Cháu nhà mình năm nay 14 tuổi. Hàm dưới không sao nhưng 4 răng cửa khu vực hàm trên lộn xộn, hai răng cửa to và hơi mọc nghiêng. Xin hỏi liệu niềng răng hô có cần nhổ răng không, thời gian đeo niềng là bao lâu và chi phí như thế nào ạ. Cảm ơn các bác sĩ.

Có nên niềng 2 răng cửa?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, răng cửa bị lệch không đơn giản chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà chúng còn gây ra nhiều tác hại khác như dễ mắc các bệnh lý về răng miệng. Thực tế thì lại có rất nhiểu người mắc phải khiếm khuyết này.


Răng cửa có thân răng mảnh, mọc ở vị trí xương hàm nên rất dễ bị sai lệch khi có tác động nhỏ. Theo kết quả nghiên cứu, các trường hợp có răng cửa bị lệch thường ở nhiều dạng khác nhau như: răng cửa bị lệch vào trong, răng bị lệch ra ngoài hay răng bị lệch bên trái hoặc phải.

Một khi răng cửa bị lệch nghĩa là lệch ở phương diện vị trí – chiều – phương – thế răng mà không liên quan đến xương hàm. Tùy thuộc ở từng trường hợp mà răng cửa mọc lệch ở các mức độ nặng – nhẹ khác nhau nên sẽ có các biện pháp niềng răng khác nhau được lựa chọn để tạo sự linh động và phù hợp với từng ca nhằm mang lại hiệu quả cao.

Niềng răng cửa mất bao lâu thời gian?

Niềng răng cửa mất bao lâu thời gian là thắc mắc của rất nhiều người khi răng cửa mắc phải khuyết điểm như to, thưa, hay mọc lệch lạc ra khỏi cung hàm. Nếu niềng răng toàn hàm không nhổ răng mất khoảng 18 tháng, trường hợp có nhổ răng khoảng 24 tháng. Thì niềng răng cửa sẽ mất ít thời gian hơn. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Tuy nhiên, thời gian niềng răng chỉnh nha còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ phức tạp của răng, độ tuổi của người bệnh, mức độ khó dễ của khớp xương hàm, theo mong muốn của bệnh nhân và những điều trị kèm theo…


Niềng răng với tác dụng là hỗ trợ sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm sao cho ngay ngắn và hợp lý nhất. Về cơ bản, niềng răng toàn hàm mới có thể tương quan khớp cắn, hai hàm sau khi điều trị mới cân xứng với nhau hơn. 

Niềng răng không chỉ đơn giản là điều chỉnh mình răng mà còn điều chỉnh cả thẩm mỹ khuôn mặt, thỏa mãn yêu cầu tương quan hài hòa với hàm răng còn lại sau khi đã được niềng chỉnh. Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu chỉ niềng răng cửa cho hàm trên thì vẫn có thể thực hiện được nếu sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy đủ điều kiện để niềng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top