Niềng cả 2 hàm để đạt được kết quả tối ưu nhất với khớp cắn đạt chuẩn và hàm răng chắc khỏe, nhưng sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí hơn. Vậy đối với những người muốn có kết quả nhanh và niềng răng invisalign có đau không? Hiệu quả có tốt và an toàn không? Hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây để có được lựa chọn đúng đắn nhất.

Người cao tuổi vẫn có thể niềng răng hiệu quả

Đối với người lớn vẫn có thể thực hiện ca niềng răng chỉnh nha một cách hiệu quả, trừ trường hợp sức khỏe không đảm bảo thì bác sĩ sẽ không chỉ định bệnh nhân thực hiện kỹ thuật niềng răng. Việc niềng răng thẩm mỹ đối với người lớn tuổi không xảy ra bất kỳ đau đớn nào, bên cạnh đó nó cũng không mất máu nên sẽ giúp sức khỏe của người bệnh được giữ vững một cách ổn định.


Với hệ thống thiết bị máy móc chuyên dụng tiên tiến, hiện đại cùng trình độ tay nghề chuyên môn cao của bác sĩ nên dễ dàng kiểm soát được lực tác động lên hàm răng một cách nhẹ nhàng và ổn định nhất có thể. 

Chính vì thế sẽ giúp bệnh nhân giảm được sự đau đớn đồng thời tránh được những sai sót hay biến chứng có thể xảy ra trong quá trình niềng răng. Bên cạnh đó, niềng răng ở người lớn tuổi cũng hạn chế tối đa sự tiêu xương nên bệnh nhân có thể yên tâm về độ bền chắc của hàm răng sau khi chỉnh nha niềng răng.

Tuy nhiên, không giống như người trẻ, người cao tuổi không còn sự phát triển về răng miệng nên thời gian niềng răng của họ sẽ kéo dài hơn với niềng răng ở người trẻ. Thông thường một ca niềng răng cho người lớn có thời gian thực hiện kéo dài khoảng 18 đến 24 tháng. Các trường hợp phức tạp như răng bị lệch lạc nhiều thì khoảng thời gian này có thể kéo dài hơn.

Niềng răng nhanh nhất mất bao lâu?

Thông thường, thời gian niềng răng kéo dài từ 1,5 – 2 năm là có thể hoàn thành và cho kết quả hoàn mỹ. Thời gian niềng răng nhanh nhất đạt được hiện này là khoảng 6 - 12 tháng. Đây chỉ là khoảng thời gian điều trị ngắn nhất cho các trường hợp răng sai lệch nhẹ, không quá phức tạp.


Ngoài ra, trường hợp niềng răng thưa hoặc bệnh nhân đã mất răng trước đó thì thời gian có thể rút ngắn thêm một chút do không phải nhổ răng và chờ đợi lành thương. Hoặc bạn có thể áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp nhằm tạo quá trình niềng răng thuận lợi, rút ngắn thời gian phải đeo mắc cài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top