Răng của em bị thưa cả hàm trên và hàm dưới, đặc biệt là mấy răng cửa phía trước, lại hơi chìa ra ngoài. Em năm nay 20 tuổi, nếu mà điều trị thì niềng răng mắc cài sứ có đau không mới có kết quả vậy ạ? Mong được bác sỹ tư vấn sớm! Chân thành cảm ơn!

Thực hiện niềng răng nhổ răng khi nào?

Trước hết xin mô tả qua đặc điểm cơ bản nhất của niềng răng. Đây là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Muốn có được sự di chuyển này, nhất thiết các răng phải có không gian trống nhất định. Nếu bao quanh các răng không có khoảng trống nào thì dù công nghệ hiện đại và mắc cài tốt đến đâu cũng không thể làm răng di chuyển được.


Vì lúc này trên cung xương hàm, các răng đã mọc dày, sát khít nhau không còn chỗ để răng di chuyển. Do đó, để niềng răng có hiệu quả thì vấn để khoảng trống cho răng di chuyển cần được giải quyết.

Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng có sự thay đổi vị trí. Đây là chỉ định bắt buộc trong một số trường hợp như răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm,… Nếu hàm răng của bạn cũng có tình trạng tương tự các tình huống trên thì khó tránh khỏi việc phải nhổ bớt răng.

Trường hợp không phải nhổ răng áp dụng khi răng bạn bạn không đều và bị thưa, khi độ lớn của cung răng nhỏ hơn nhiều so với cung xương hàm, hoặc là khi bạn đã bị mất răng từ trước. Cũng có trường hợp các răng có độ lớn trung bình và mức độ không đều rất nhỏ thì cũng có thể không cần phải nhổ răng khi niềng. Tuy nhiên, khả năng là phải tiến hành cắt kẽ thay cho nhổ răng.

Trường hợp niềng răng cần nhổ răng

Niềng răng hô là kỹ thuật tạo sự dịch chuyển răng tới vị trí có chủ đích để tạo ra tính thẩm mỹ cho răng. Muốn có được sự dịch chuyển này, răng phải có được các khoảng trống nhất định. Nhổ răng chính là chỉ định được thực hiện để đáp ứng được yêu cầu này. Xét về tình trạng răng thì có 4 trường hợp nhất định phải nhổ răng

– Khi nào răng của bạn mọc chen chúc bác sĩ phải nhổ răng để tạo khoảng trống dịch chuyển các răng về vị trí cũ.

– Khi bạn bị hô thì hàm răng trên nhô ra trước so với hàm răng dưới.


– Khi bị móm cần có khoảng trống cần thiết nhằm lùi khối răng trước hàm dưới giúp giảm móm.

– Khi bị lệch hàm sai khớp cắn đôi cần phải có khoảng trống để các răng di chuyển ăn khớp với nhau.

Nếu răng bạn ở 4 tình trạng trên thì nhổ răng là chỉ định không thể tránh khỏi. Bạn có thể yên tâm vì nhổ răng trong chỉnh nha niềng răng sẽ không gây hại đến sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ của răng bởi những khoảng trống của răng sau khi nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top