Trám răng cửa thường là để giải quyết tình trạng sâu răng cửa, răng cửa bị sứt mẻ, răng cửa thưa cách xa nhau. Trám răng cửa là biện pháp nha khoa tương đối đơn thuần, thời gian tiến hành nhanh chóng mà hiệu quả thẩm mỹ đem đến cũng rất cao. Để biết rõ trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền, bọc răng sứ cho răng sâu, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



 Bảng giá trám răng cửa bị sâu
 Bảng giá trám răng cửa bị sâu

Trám răng cửa bị sâu có được không? 


Răng cửa là chiếc răng giữ vai trò thẩm mỹ cao nhất của hàm răng. Vì vậy, khi chúng gặp các vấn đề như sâu răng, viêm nhiễm, gãy, vỡ,… cần được phục hồi và điều trị kịp thời. Tránh để quá lâu có thể phát sinh nhiều nguy hiểm và khiến người bệnh cảm thấy ngại về giao tiếp, cười nói. Vậy, răng cửa bị sâu có trám được không? và giá trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền? răng sứ có niềng được không?

Hàn trám răng sâu là biện pháp chữa răng bị sâu hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Nó giúp ngăn chặn vi khuẩn sâu răng tiếp tục phát triển, lây lan sang các răng bên cạnh. Đồng thời, việc trám răng sâu có thể phục hồi thẩm mỹ cho chiếc răng rất tốt. 

Răng cửa bị sâu có trám được không sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng sâu răng mà bác sĩ mới quyết định có nên trám không. Nếu răng sâu chưa nghiêm trọng, không lung lay hay gãy vỡ quá lớn, việc trám răng có thể được xem là biện pháp hiệu quả nhất lúc này. Tuy nhiên, nếu răng bị sâu nặng, các biện pháp hàn trám hay bọc sứ không phục hồi được thì phải nhổ bỏ và trồng lại răng giả thay thế. 


Trám răng cửa bằng vật liệu nào tốt? 


Thực tế, nếu trám răng hàm giữ chức năng ăn nhai chính thì vấn đề bền chắc được quan tâm hàng đầu. Còn trám răng cửa thì tính thẩm mỹ là tiêu chí quan trọng đầu tiên cần đáp ứng. 

Do đó, bắt buộc vật liệu trám phải có màu tương đồng với màu răng thật. Như thế, màu răng mới đều, không có sự chênh lệch gây mất thẩm mỹ khi cười nói. 

Trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu trám răng, mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng cho nên khi có nhu cầu phục hình răng bạn đến trực tiếp cơ sở nha khoa sẽ được thăm khám và tư vấn cụ thể. Tuy nhiên để lựa chọn trám răng cửa thì Composite được xem là chất liệu lý tưởng nhất. 


Giá trám răng cửa bị sâu 2018 


Kỹ thuật hàn trám răng thẩm mỹ được thực hiện khá đơn giản nên mức giá trám răng cửa bị sâu cho phương pháp này cũng không hề cao. Tuy nhiên, dựa vào địa chỉ nha khoa bạn lựa chọn, số lượng răng cần trám, kỹ thuật và vật liệu hàn trám mà mức chi phí trám răng cửa sẽ có sự chênh lệch. 

Nhưng nhìn chung giá trám răng tại các nha khoa sẽ giao động từ 300 đến 100000 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng và việc chọn lựa vật liệu trám mà chi khí sẽ khác nhau. 


Một số lưu ý khi thực hiện trám răng cửa bị sâu 


Do răng cửa ở vị trị phía trước, phải thực hiện chức năng cắn xé thức ăn. Trong khi đó, bản thân những chiếc răng cửa lại có thân răng mỏng, vì thế miếng trám không có nhiều điểm tựa lực lớn và chắc chắn. Vì thế, dẫu có ứng dụng công nghệ hiện đại để trám răng cửa nhưng vẫn nên có chế độ bảo vệ và giữ gìn răng thật tốt trong ăn nhai cũng như là vệ sinh răng miệng hàng ngày. 

Tránh ăn nhiều thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh ngay sau khi trám răng vì sự thay đổi nhiệt độ bất thường sẽ khiến miếng trám bị kích thích và dễ bong ra. 

Trong vòng 2 giờ đầu tiên khi hàn trám không nên ăn hay uống bất kì thứ gì, để giúp miếng trám có thời gian ổn định. 

Không cắn những thứ có độ cứng cao như đá, nắp chai hay tác động quá mạnh vào răng. 

Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, cafe…, không hút thuốc lá để tránh làm hại răng. 

Chải răng đúng cách 2- 3 lần/ ngày, sau khi ăn và trước khi đi ngủ, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng và súc miệng với nước muối ấm để tăng cường tính sát khuẩn. Giúp bảo vệ răng khỏe mạnh hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top