Nha Đam có chứa hàm lượng cao các chất dưỡng ẩm, vô cùng cần thiết để phục hồi độ ẩm cho làn da khô. Dầu Ô-liu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, giúp làm mềm và cải thiện sắc da.

Công dụng của kem dưỡng trắng da nha đam oliu 

Nha đam 
Nha đam được coi là nguyên liệu dân gian được sử dụng rất nhiều trong các biện pháp làm đẹp cũng như những bài thuốc có lợi cho sức khỏe. Nha đam có nhiều vitamin và khoáng chất có lợi như vitamin A, B1, B2, B5, B12 , C, E… chính vì vậy chúng có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da rất hiệu quả. Bên cạnh việc đắp trực tiếp phần thịt của nha đam lên mặt hay sử dụng nha đam cùng các nguyên liệu khác làm mặt nạ dưỡng da, bạn có thể tự chế loại kem dưỡng ẩm bằng nha đam hiệu quả. 

Phương pháp thủ công thực hiện cạo vôi răng có hại không?

Dầu oliu 
Dầu ôliu có khả năng điều hòa làn da, chữa lành vết thương, kích thích quá trình tái tạo các tế bào khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch của da đối với tác nhân gây hại bên ngoài. Trong khi đó là 1 phương thuốc chữa trị kỳ diệu: làm mờ các vết sẹo và vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban. Hai nguyên liệu này kết hợp sẽ mang lại cho bạn một cách làm kem dưỡng trắng da từ nha đam tuyệt vời.

Cách làm kem dưỡng từ nha đam với dầu oliu

Cách làm kem dưỡng từ nha đam với dầu oliu 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 lá nha đam, 1 chén dầu ôliu, 5 viên vitamin E. 

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Bạn rửa sạch tay với xà bông diệt khuẩn 

Bước 2: Bạn dừng dao gọt vỏ và lấy phần thịt nha đam, cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố ép lấy nước 

Bước 3: Bạn dùng 1 máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn và trộn lẫn các nguyên liệu trên với nhau. Cách này sẽ hòa trộn và làm tăng sự hấp thụ các dưỡng chất có trong dầu oliu và nha đam. Bên cạnh đó, vitamin E sẽ làm tăng độ đàn hồi của da và đóng 1 vai trò không thể thiếu trong việc làm đẹp da. 

Bước 4: Cho hỗn hợp vào hũ đậy kín, bạn bảo quản nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Để duy trì chất lượng kem tự tạo bạn nên đựng trong một lọ tối màu. 

Cách sử dụng: Nên dùng trước khi đi ngủ để kem dưỡng phát huy tối da công dụng của nó. 

Bên cạnh, việc sử dầu oliu để làm kem dưỡng da, bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác dùng để đắp mặt như: 

Làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo: Đây có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống. 1 ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng hỗn hợp này trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của da mặt. 

Làm trắng da bằng nha đam và mật ong: Trộn đều 1 chén nhựa nha đam, 2 chén muối biển, 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé và 2 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch, với cách làm trắng da đơn giản này bạn sẽ không cần quá tốn kém để có được làn da mịn màng như ý muốn. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top