Nhiều người sau khi niềng răng đã bỏ đi được khuyết điểm của răng lệch lạc hay hàm hô móm…nhưng màu răng tối mà bị xỉn màu. Và sau khi niềng răng có nhiều nguyên tắc cần tuân thủ, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc bao lâu mới tẩy trắng răng sau khi niềng răng? bọc răng sứ cho răng sâu?

Bao lâu mới tẩy trắng răng sau khi niềng răng?
Tình trạng vàng răng sau khi niềng răng
Bao lâu mới tẩy trắng răng sau khi niềng răng?

Sau khi hoàn tất ca niềng răng chỉnh nha, bạn có thể tiến hành tẩy trắng răng như bình thường, Thủ thuật này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, tuy nhiên bạn không nên tẩy trắng sau khi niềng ngay lập tức. Bởi vì sau khi trải qua 18-24 tháng đeo khí cụ chỉnh nha, men răng và mô răng còn yếu, chưa ổn định nếu thực hiện tẩy trắng răng ngay sẽ khiến nướu và răng bị tổn thương, gây nên các biến chứng nguy hiểm như ê buốt, đau nhức kéo dài, viêm lợi,…

Tin nha khoa: răng sứ có niềng được không

Chính vì thế, sau khi tháo niềng răng ít nhất 1 tháng bạn mới có thể tiến hành tẩy trắng răng. Ngoài ra, điều kiện để thực hiện là bệnh nhân phải trên 17 tuổi, dưới 16 tuổi trở xuống nếu tẩy trắng răng sẽ không tốt cho men răng, mô nướu và sức khỏe.


Tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại


Với công nghệ tẩy trắng răng sau khi niềng laser whitening, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại cho hiệu quả tốt nhất. Đây là phương pháp ưu việt, được phát triển dựa trên các tính năng vượt trội, hoạt hóa tinh chất làm trắng nhanh chóng:

- Hàm răng trắng sáng bật tone cho mọi trường hợp răng bị ố vàng, thậm chí là răng đã chuyển màu lâu ngày.

- Làm trắng răng nhanh chóng chỉ sau 1 giờ với 1 lần thực hiện duy nhất.

- Thao tác làm trắng răng đơn giản, nhẹ nhàng, không gây đau đớn hay khó chịu cho người dùng.

- Duy trì độ trắng sáng bền lâu trên răng mà không ảnh hưởng đến men răng hay sức khỏe.

Các bước sóng laser có tần số cao và tác động sâu lên bề mặt, cảm ứng điện từ các phân từ trong men răng, làm răng trắng sáng lên. Hợp chất tẩy trắng từ thuốc tẩy có khả năng khuếch tán các ion tự do, khiến răng trắng sáng vượt trội. Khả năng tái khoáng men răng của các chùm sáng xanh sinh học, nuôi dưỡng răng trắng sáng, thay đổi sắc tố răng từ 3 – 5 tông màu.


Lưu ý sau khi tẩy trắng răng


Ngoài việc hiểu rõ tẩy trắng răng sau khi niềng bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để giúp răng luôn khỏe mạnh và duy trì được màu sắc trắng sáng trong thời gian dài:

- Chải răng thường xuyên từ 2-3 lần/ngày, sau khi chải răng nên súc miệng với nước muối loãng hoặc nước súc miệng chuyên dụng để tăng tính sát khuẩn.

- Trong vòng 48 giờ sau khi tẩy trắng răng, bạn chỉ nên ăn uống những thực phẩm không màu hoặc ít màu, chẳng hạn: cơm, các loại cá, thịt gia súc, gia cầm, cháo trắng, sữa tươi, sữa chua trắng…

- Hạn chế sử dụng nhiều thức ăn, đồ uống sậm màu như cà phê, trà, chocolate, nước sốt, cà ri,…vì chúng khiến cho hàm răng nhanh chóng bị ố vàng, xỉn màu.

- Những thức ăn, đồ uống quá nóng, quá lạnh, cứng như kẹo cứng, nước đá, ớt,…nên hạn chế dùng.

Với những chia sẻ về tẩy trắng răng sau khi niềng ở trên, hi vọng bạn sẽ có một kiến thức nha khoa bổ ích. Để biết rõ hơn về tình trạng răng miệng của mình, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp nha khoa để khám và điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top