Nhổ răng để niềng có đau không? bọc răng sứ cho răng hàm? Nhổ răng khi niềng răng là chỉ định bắt buộc của bác sĩ trong một số trường hợp như răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm. Việc nhổ răng khi niềng răng khấp khểnh với mục đích chính là tạo ra khoảng trống để các răng có khoảng trống để dịch chuyển về đúng vị trí đã được các bác sĩ tính toán kỹ lưỡng từ trước. Nếu hàm răng mọc quá chen chúc, khoảng trống không có thì việc chỉnh nha không thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất.



Nhổ răng để niềng có đau không?
Nhổ răng để niềng có đau không?

Nhổ răng để niềng răng có ảnh hưởng gì không?


Có rất nhiều trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng răng, có trường hợp cần nhổ răng số 8 hoặc cũng có trường hợp nhổ răng số 4. Trước khi chỉ định nhổ răng để niềng, bác sĩ sẽ phải tính toán tỉ mỉ, chính xác lộ trình răng di chuyển để xem nhổ răng có bắt buộc hay không, đồng thời chỉ định cần nhổ bao nhiêu chiếc răng.

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Việc nhổ răng cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai của bạn. Ngoài ra việc nhổ răng có thể khiến khuôn mặt bạn có 1 số thay đổi như có thể bị hóp má. Nhưng bạn yên tâm các bác sỹ sẽ lựa chọn vị trí răng nhổ hợp lý để không làm thay đổi quá nhiều trên gương mặt bạn.


Nhổ răng để niềng có đau không?


Hiện nay, sự phát triển của nha khoa cho phép nhổ răng bằng máy siêu âm kết hợp với gây tê cục bộ nên hoàn toàn nhẹ nhàng, không đau, không xâm lấn quá nhiều, thời gian thực hiện nhanh chóng. Bác sĩ sử dụng mát nhổ răng để làm đứt các dây chằng nha chu bên dưới, làm lỏng léo các tổ chức quanh răng nên bác sĩ có thể dễ dàng lấy răng ra khỏi cung hàm.

Nhổ răng để niềng có đau không là điều rất ít khi xảy ra, trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê vào vị trí răng cần nhổ, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn trong quá trình thực hiện nữa. Tuy vậy, nếu tay nghề của bác sĩ kém có thể sẽ gây ra những biến chứng như viêm nhiễm ổ răng, chảy máu kéo dài, gây đau nhức dữ dội,…

Vì vậy, để thực hiện nhổ răng cũng như niềng răng an toàn, bạn cần đến nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và đánh giá xương hàm, cấu trúc răng qua phần mềm phần tích, từ đó chỉ định phương pháp phù hợp.


Phương pháp niềng răng không nhổ răng


Để giảm đau đớn cho bệnh nhân khi nhổ răng để niềng có đau không, với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nạy, có nhiều phương pháp niềng răng không nhổ răng ra đời. Trong quá trình cân nhắc có nên nhổ răng hay không, bác sĩ chỉnh nha cần phải nghĩ đến và dự đoán được khuôn mặt của bệnh nhân sau khi kết thúc kế hoạch điều trị. Do đó, đối với tất cả những trường hợp nhổ răng khi niềng răng đều thuộc những trường hợp khó và phức tạp.

Đối với trẻ em dưới 16 tuổi, khuôn mặt và xương hàm đang trong quá trình phát triển, bác sĩ sẽ can thiệp nong rộng xương hàm, răng vẫn còn chỗ trống để di chuyển và không cần thực hiện phương pháp nhổ răng. 

Đối với trường hợp hô hàm trên, bác sĩ chỉnh nha sẽ đẩy lui các răng cối về đúng khớp cắn hạng 1 bình thường và không cần phải nhổ răng số 4. Bác sỹ sẽ tiến hành nhổ 2 răng số 8 (răng khôn) hàm trên (nếu có) trước khi cắm minivis để đẩy lui răng cối.

Hy vọng những giải đáp ở trên về nhổ răng để niềng có đau không sẽ giúp bạn yên tâm khi lựa chọn cho mình phương pháp chỉnh nha hiệu quả, an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top