Có được đánh răng sau khi nhổ răng không?  Mặc dù đánh răng là việc cần phải làm mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không thể đánh răng như sau khi nhổ răng 1-2 giờ. Thực hư như thế nào? Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết nhé.

---Thông tin bên lề: niềng răng hô giá bao nhiêu

Nhổ răng xong có được đánh răng không?
Ngày này, với sự phát triển của nha khoa, việc điều trị các bệnh lý răng miệng đã không còn phức tạp và đau đớn nữa. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc răng đúng cách thì việc đau nhức, nhiễm trùng sẽ xảy ra. Chính vì thế, nhiều bệnh nhân lo ngại rằng có được đánh răng sau khi nhổ răng không? 

Thực tế, nhổ răng xong có thể đánh răng như bình thường nhưng phải là sau 1-2 giờ sau khi nhổ răng. Sở dĩ như vậy là vì chờ cho vết thương lành, ngưng chảy máu hẳn. Nếu trong thời gian này bạn sử dụng bàn chải có thể làm tổn thương vết mổ, khiến máu chảy nhiều, không thuận lợi cho quá tình lành thương.

Nhổ răng xong có được đánh răng không?
Nhổ răng xong có đánh răng không

Có được đánh răng sau khi nhổ răng không phải được đánh giá dựa vào tình trạng lành thương sau khi nhổ của từng người. Nếu vết thương sau khi nhổ khô, cầm máu nhanh và ít đau nhức thì hoàn toàn có thể đánh răng như bình thường.

Cách đánh răng sua khi nhổ răng xong
Nhiều người cho rằng sau khi nhổ răng sẽ không cần lo lắng điều gì nữa, có thể thực hiện sinh hoạt hàng ngày như đánh răng 2-3 lần/ngày. Tuy nhiên, nếu không có cách đánh răng chuẩn sẽ ảnh hưởng đến vết thương mới nhổ, gây viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách đánh răng đúng cách để bạn không còn băn khoăn có được đánh răng sau khi nhổ răng không như sau:

Bước 1:
Súc miệng bằng nước sạch khoảng 30 giây để các mảnh vụn thức ăn được loại trù. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch những mảng bám ở mặt răng và kẽ răng. Tiếp đến bàn chải đánh răng phải rửa sạch dưới vòi nước rồi lấy lượng kem đánh răng vừa đủ để chải răng.

Bước 2: 
Dù mới nhổ răng hay chưa nhổ răng, bạn cũng nên lựa chọn bàn chải lông mềm để đánh răng, tránh làm tổn thương mô nướu. Đặt bàn chải nghiêng 45 độ so với nướu, khi đánh răng mặt nhai nên đánh theo hướng bàn chải nằm ngang. Chải nhẹ nhàng, xoay tròn tại chỗ tại lần lượt các khoảng răng để làm sạch răng triệt để. Tránh vùng răng mới nhổ, không chải răng để tránh làm chảy máu.

Bước 3: Súc miệng sạch
Cuối cùng là súc miệng với nước 30 giây để loại bỏ vi khuẩn còn tồn đọc trong khoang miệng.

Những lưu ý sau khi nhổ răng xong bạn cần nhớ
Ngoài lo lắng có được đánh răng sau khi nhổ răng không, bạn không nên chủ quan những vấn đề sau để tránh biến chứng:

- Mới nhổ răng xong sau 6h tuyệt đối không súc miệng với nước muối, hoặc ngậm muối hoặc chải răng trực tiếp vào vùng mới nhổ răng.

- Nếu vết thương có hiện tượng chảy máu nhiều, không cầm máu được, sưng tấy và đau nhức kéo dài cần đến nha khoa để kịp thời xử lý.

- Hạn chế va đập mạnh vùng hàm mặt để không làm tổn thương đến vết thường.

- Trong trường hợp nhổ răng khôn, cần đặc biệt lưu ý với những vết thương không khâu, khi chải răng hoặc khi ăn uống, thức ăn và những vật thể lạ rơi vào hố răng sẽ gây đau nhức và viêm nhiễm khó chịu.

- Sử dụng đá lạnh để chườm trong ngày đầu tiên, các ngày tiếp theo chườm nóng để giảm sưng đau.
Để không phải lo lắng có được đánh răng sau khi nhổ răng không, bạn hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Bác sĩ sẽ thăm khám, tư vấn và nhổ bỏ răng bằng công nghệ hiện đại không làm tổn hại đến nướu.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top