Răng sứ veneer là gì là vấn đề đang được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi không phải ai cũng khung thời gian thoải mái để thực hiện dịch vụ. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này để bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý nhất.

Làm răng sứ trong bao lâu?

Thời gian thực hiện bọc răng sứ tùy thuộc vào số lượng răng cần làm, tay nghề chuyên môn của bác sĩ, điều kiện vật chất kỹ thuật của cơ sở nha khoa. Thông thường, thời gian bọc 1 - 2 răng kéo dài từ 2 - 3 ngày. Thời gian làm 1 hàm, 2 hàm kéo dài từ 3 - 5 ngày.


Người được bọc răng có thể cần thêm 1 - 2 lần trở lại để chỉnh khớp gắn cho cảm giác nhai được ổn nhất. Đặc biệt, tại một số phòng khám nha khoa được trang bị công nghệ làm răng sứ mới nhất hiện nay như răng sứ Empress CAD/CAM của Thụy Sĩ hoặc Cerec của Đức thì chỉ trong 1 lần hẹn và cần từ 1 - 2 giờ là hoàn tất.

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền răng sứ

Cấu trúc của răng sứ gồm hai phần là trụ răng (chính là răng thật đã được mài lớp men răng) và mão răng sứ được gắn cố định trên trụ răng. Như vậy rõ ràng độ bền và thời gian tồn tại của răng bọc sứ phụ thuộc vào hai yếu tố chính là trụ răng và chất lượng mão răng sứ.

- Chất lượng trụ răng: Kỹ thuật mài cùi của bác sĩ quyết định chính đến độ bền của trụ răng. Thân răng được mài theo tiêu chuẩn nhất định, không được mài quá nhiều cũng không quá ít. Nếu mài quá ít, sẽ làm cho răng sứ không đẹp và dễ lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, gây cộm, thậm chí vỡ răng sứ. Nếu mài răng quá nhiều, gây kích ứng tủy, có thể làm chết tủy. Trường hợp đã điều trị tủy, nếu mài răng quá nhiều sẽ làm cho trụ dễ bị gãy trong quá trình sử dụng.

Do đó, đối với những răng đã chữa tủy thì độ bền của răng cũng sẽ giảm theo thời gian. Bởi, tủy răng là nguồn sống của răng, răng bị chết tủy sẽ bị vôi hóa và dễ gãy hơn theo thời gian. Đối với trường hợp răng còn chắc khỏe thì độ bền răng sứ tương đương như răng thật.

- Chất liệu mão răng sứ: Xét trên chất liệu có thể chia mão răng sứ làm hai nhóm chính răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Nếu chăm sóc, răng sứ kim loại có thể tồn tại 10 năm, răng toàn sứ có thể tồn tại lên đến 20 năm. Ngoài ra, răng toàn sứ còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, màu sắc tự nhiên như răng thật. 
 
Top