Sau khi lấy cao răng, phần men răng của bạn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng và khá nhạy cảm. Chính vì thế, bạn cần có chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng hợp lý để giúp hàm răng khỏe mạnh nhất. Vậy có nên đánh răng sau khi lấy cao răng? bọc răng sứ cho răng sâu khi nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Có nên đánh răng sau khi lấy cao răng
Có nên đánh răng sau khi lấy cao răng

Lấy cao răng có tốt không?


Lấy cao răng có tốt không? răng sứ titan sử dụng được bao lâu? Lấy cao răng để lịa bỏ các mảng bám, giúp răng trắng sạch, điều này không chỉ tốt mà còn rất cần thiết để bảo vệ răng khỏi vi khuẩn và các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Lấy cao răng thường xuyên và định kì giúp răng hoạt động tốt hơn, đảm bảo chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ cho hàm răng. 

Để có hiệu quả lấy cao răng tốt nhất, hiện nay đã có công nghệ lấy cao răng siêu âm, loại bỏ mảng bám triệt để cả trong kẽ răng. Các sóng siêu âm từ máy sẽ làm tan rã mảng bám, tách mảng bám ra khỏi bề mặt trăng. Tác động của bước sóng siêu âm không gây nên những tổn thương hay chảy máu cho vùng nướu nên bệnh nhân không phải chịu cảm giác đau đớn khi lấy cao răng.


Có nên đánh răng sau khi lấy cao răng?


Sau khi lấy cao răng, men răng vẫn còn yếu và đang trong quá trình phục hồi, do đó, bạn nên tránh ăn thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá cứng. Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng sạch sẽ là điều cần chú ý. Có nên đánh răng sau khi lấy cao răng là điều nên thực hiện.

Nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày sau khi ăn để loại bỏ thức ăn bám vào răng, theo thời gian sẽ hình thành mảng bám và vôi hóa dưới tác động của vi khuẩn và khoáng chất trong khoang miệng. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn mắc sâu trong kẽ răng mà các sợi lông bàn chải không thể làm sạch được.

Đánh răng đúng cách, theo chiều dọc hoặc xoay tròn, tránh chải theo chiều ngang vì sẽ làm men răng bị mài mòn và ngày càng yếu đi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến lực sử dụng khi chải răng. Không phải chải răng quá mạnh, vì như thế có thể làm mài mòn men răng đồng thời khiến nướu cũng bị tổn thương và chảy máu.

Bên cạnh việc đánh răng, bạn cũng cần thực hiện một số cách chăm sóc răng miệng sau đây:

- Ăn đồ ăn mềm và ít có màu, uống nước ngọt hay các loại nước có màu cần dùng ống hút.

- Súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch y tế chuyên dụng để khaong miệng sạch sẽ hoàn toàn.

- Ăn thực phẩm giòn, giàu chất xơ là cách chăm sóc răng sau khi lấy cao răng hiệu quả. Đây là những loại thức ăn không những làm răng sạch hơn mà giúp nướu và răng trở nên chắc khỏe hơn.

- Khám và lấy cao răng định kì 3-6 tháng/lần để đảm bảo răng luôn được khỏe mạnh và xử lý kịp thời những vấn đề bất thường của răng.

Lấy cao răng là thủ thuật đơn giản, nhưng bạn cần phải đến nha khoa uy tín để thực hiện, tránh những nguy cơ có thể xảy ra như chảy máu chân răng, mảng bám không được loại bỏ hoàn toàn. Hi vọng những chia sẻ về có nên đánh răng sau khi lấy cao răng ở trên sẽ là thông tin bổ ích đối với bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top