Có nên niềng răng khi lớn tuổi không? Hàm răng sai lệch, răng mọc thưa, không đều…luôn khiến bạn tự ti khi giao tiếp với ngườ xung quanh. Niềng răng là kỹ thuật nha khoa khắc phục hiệu quả những tình trạng này và được nhiều người sử dụng từ lâu. Nhưng liệu niềng răng hiệu quả nhất vào thời điểm nào? Lớn tuổi có niềng được không? 

Có nên niềng răng khi lớn tuổi không? 

Có nên niềng răng khi lớn tuổi? Theo các chuyên gia, độ tuổi từ 12-18 tuổi là độ tuổi thích hợp để niềng răng, bởi răng và xương hàm đang phát triển và chưa ổn định. Khi tác động một lực lên răng sẽ dễ dàng giúp răng dịch chuyển hơn, rút ngắn thời gian chỉnh nha. Ngoài ra, còn giúp ngăn chặn những sai lệch nghiêm trọng về sau này. 

Tuy nhiên, người lớn tuổi vẫn có thể niềng răng được vì kỹ thuật nha khoa hiện nay đã phát triển, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Khi niềng răng ở độ tuổi này, cần phải lưu ý nhiều vấn đề bởi sự phức tạp, mất thời gian nhiều, răng và xương hàm khó dịch chuyển hơn. 

Giải thích có nên niềng răng khi lớn tuổi-1
Có nên niềng răng khi lớn tuổi*

Quá trình ăn nhai lâu dài khiến răng bị mòn mặt nhai, răng miệng mắc các bệnh lý nên đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật, kinh nghiệm để xác định có nên niềng răng khi lớn tuổi hay không. 

Đối với người lớn tuổi, khi niềng răng nên chọn những phương pháp mới, hiện đại như mắc cài 3D speed hoặc mắc cài trong suốt. Vì sẽ ít tác động đến cấu trúc răng, hiệu quả sẽ nhanh hơn. 

Niềng răng được thực hiện rên hệ thống máy móc chuyên dụng hiện đại cùng với trình đọ tay nghề cao sẽ giúp các bác sĩ kiểm soát tốt quá trình niềng răng. Giúp răng nhanh chóng được điều chỉnh về đúng vị trí. 

Niềng răng cho người lớn tuổi bằng phương pháp nào? 

Đối với người lớn tuổi, khi niềng răng nên chọn các phương pháp hiện đại như mắc cài trong suốt, mắc cài sứ. Vì chúng ít tác động đến cấu trúc răng, vẫn duy trì tính thẩm mỹ trong suốt thời gian niềng răng. Vậy có nên niềng răng khi lớn tuổi? Nên chọn phương pháp nào hiệu quả nhất?

Giải thích có nên niềng răng khi lớn tuổi-2
Niềng răng khay trong suốt hiệu quả cho người lớn tuổi*

Niềng răng mắc cài trong suốt được thực hiện bằng máy móc chuyên dụng hiện đại, với trình độ tay nghề của bác sĩ cao sẽ giúp các bác sĩ kiểm soát tốt quá trình niềng răng. Niềng răng bằng mắc cài trong suốt lực kéo tác động trên răng nhẹ nhàng và ổn định hơn không làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng. Nhờ vậy mà giảm thiểu được sự đau đớn, tránh được các sai sót và biến chứng trên răng một cách nhẹ nhàng và ổn định nhất. 

Bên cạnh những ưu điểm đó, có nên niềng răng khi lớn tuổi cần phải cân nhắc vì có một hạn chế sau. Vì xương hàm và răng đã phát triển vững chắc nên việc thiết kế mắc cài cho từng giai đoạn để phù hợp với cung hàm sẽ phức tạp hơn. Quy trình điều trị niềng răng cũng vì thế mà kéo dài, số lần tái khám tại nha khoa nhiều hơn nên chi phí chỉnh nha sẽ nhiều hơn khi niềng răng trẻ em. 

Như vậy, với câu hỏi có nên niềng răng khi lớn tuổi không mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Chắc rằng bạn đã hiểu rõ hơn về kỹ thuật chỉnh nha này và sớm tìm được một địa chỉ uy tín để tiến hành niềng răng càng sớm càng tốt.
 
Top