Nhiều người muốn tranh thủ khoảng thời gian mang bầu, nghỉ ngơi ở nhà để niềng răng. Trường hợp khác có bầu trong quá trình niềng răng. Ở cả hai trường hợp này, chị em đều thắc mắc không biết liệu niềng răng trong suốt có hiệu quả không và nếu nhỡ có bầu trong giai đoạn đang niềng thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi không?

Ưu điểm niềng răng mắc cài sứ

Về tổng quan, niềng răng mắc cài sứ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Loại niềng răng này rất tiện dụng, dễ vệ sinh, ít hư hỏng và hiệu quả cao hơn, mang tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài kim loại. Nhờ ưu điểm này, trong suốt quá trình niềng răng khách hàng sẽ thấy thoải mái hơn, đặc biệt là niềng răng tuổi 30.


Sử dụng hệ thống mắc cài tự động, các nắp trượt của mắc cài sứ được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện và không gây cảm giác cộm hay khó chịu khi niềng. Cơ chế tự đóng nắp trượt sẽ giúp dây cung trượt tự do, nhưng luôn cố định trong khe mắc cài và hạn chế tối đa tình trạng bung mắc cài. Thời gian niềng nhanh chóng chỉ từ 16 – 24 tháng, hoặc có thể ngắn hơn và lâu hơn, tùy thuộc tình trạng răng mỗi người.

Niềng răng mắc cài sứ được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt gấp 5 lần so với răng thật. Nhờ đó, khách hàng không lo sợ sứ bị vỡ trong suốt quá trình niềng. Hơn nữa, màu sứ được thiết kế tương đồng với màu răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn so với kim loại.

Nên bổ sung các loại thực phẩm gì khi niềng răng?

Các loại thực phẩm giàu canxi: sữa, yourt, phô mai, bơ, tàu hủ, cải xoăn, mướp tây. Riêng quả hạnh rất giàu canxi nhưng nằm trong tốp thực phẩm không nên ăn trong khi niềng.

Thực phẩm giàu protein được khuyến khích cho những người niềng răng: các loại thịt mềm, trứng, các loại đậu chín đều tốt.

Phô mai: ngoài các loại thực phẩm giàu canxi, phô mai giúp giảm axit trong miệng, gây ra bởi sâu răng và rát da do mắc cài cọ xát vào niêm mạc môi trong và lưỡi. Hầu hết phô mai đều mềm và có ích cho sức khỏe khi ăn lượng vừa phải.


Như vậy niềng răng có đau không giờ đây đã không còn là vấn đề đáng quan tâm nữa khi bạn có những lời khuyên hữu ích từ các nha sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. Nên lưu ý thật kỹ đến chế độ ăn uống trước và trong khi niềng răng bạn nhé!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top