Năm nay cháu 19 tuổi, răng mọc khấp khểnh nhiều. Được biết niềng răng có thể làm cung hàm đều đặn hơn, cháu rất muốn thực hiện. Nhưng niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền & cháu rất ngại nếu phải thăm khám nhiều lần. Rất mong được bác sỹ giải đáp, cháu cảm ơn! 

Yếu tố ảnh hưởng thời gian niềng răng

Bên cạnh tình trạng răng lệch lạc của người niềng, thì thời gian thực hiện niềng răng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Độ tuổi, kỹ thuật niềng răng, chất lượng chuyên môn của trung tâm nha khoa.


 Độ tuổi: Theo nhận định của chuyên gia độ tuổi lý tưởng nhất để niềng răng là từ 12 – 18 tuổi. Vì lúc này xương hàm và răng của bé chưa phát triển hoàn thiện, nên việc nắn chỉnh, sắp xếp răng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngược lại, với người trưởng thành khi cấu trúc xương hàm và răng đã ổn định, thì việc di chuyển răng sẽ mất nhiều thời gian hơn ở trẻ em.

 Kỹ thuật niềng răng: Hiện nay có 2 kỹ thuật niềng răng chính là niềng răng bằng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Tùy vào kỹ thuật mà bạn lựa chọn sẽ có thời gian niềng răng lệch lạc khác nhau.

 Chất lượng dịch vụ của trung tâm nha khoa: Tay nghề chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị hỗ trợ, cùng công nghệ niềng răng được ứng dụng là những điều kiện quan trọng quyết định đến thời gian cũng như hiệu quả niềng răng lệch lạc.

Thời gian niềng răng mất bao lâu?

Bằng việc sử dụng những khí cụ để nắn chỉnh, kéo răng về vị trí chuẩn, niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất đối với những trường hợp răng bị hô, móm, răng thưa, lệch lạc khớp cắn...

Thông thường, một liệu trình niềng răng được chia làm nhiều giai đoạn như sau:

Giai đoạn đầu (khoảng 2 - 6 tháng đầu tiên): Thời gian sắp xếp các răng trên cung hàm về vị trí chuẩn.


Giai đoạn 2 (khoảng 3 - 6 tháng tiếp theo): Thời gian điều chỉnh trục các răng. Thắc mắc về chi phí niềng răng mắc cài tự đóng cho răng hàm trên bị thưa.

Giai đoạn 3 (khoảng 6 - 9 tháng kế tiếp): Thời gian điều chỉnh toàn bộ các khớp cắn, tạo sự chuyển dịch về vị trí cân bằng.

Giai đoạn 4 (khoảng 3 - 6 tháng cuối): Duy trì sự ổn định của các răng, giữ cho khớp cắn nằm ở vị trí chuẩn và cố định.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top