Khi bắt đầu có ý định đến nha khoa để niềng răng thì câu hỏi phổ biến của bệnh nhân là niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh. Vấn đề mà khá nhiều khách hàng gặp phải chính là răng mọc lệch hay chen chúc như trường hợp của chị. Dưới đây là những chia sẻ của nha khoa về vấn đề này.

Niềng răng 1 hàm hiệu quả không?

Để đạt được kết quả cao nhất các bác sĩ thường khuyên nên niềng răng cả hai hàm, tuy nhiên ở một vài trường hợp bác sĩ có thể thực hiện niềng răng một hàm.


Niềng răng một hàm được thực hiện khi chỉ có vấn đề sai lệch ở 1 hàm. Hàm còn lại phải đạt tỉ lệ chuẩn, không bị sai lệch về hình thể và còn phải đảm bảo tương quan hài hòa với hàm còn lại sau khi đã niềng răng.

Vì vậy, bác sĩ chỉnh nha sẽ là người cho bạn biết được có thể niềng răng một hàm hay không sau khi đã thăm khám và kiểm tra phim chụp x-quang của bạn.

Có gặp khó khăn trong ăn uống khi niềng răng?

Bạn sẽ gặp một vài khó khăn về ăn uống trong khi niềng răng:

– Không ăn các loại thức ăn hay đồ uống cứng – giòn, quá nóng hay quá lạnh, như đá cục, các loại hạt cứng (đậu phộng, hạt điều),

– Không ăn đồ ăn có độ đính như kẹo cao su, kẹp dẻo…

– Không ăn đồ ăn quá ngọt.

– Đối với các thức ăn cứng, giòn nhưng tốt cho sức khỏe như cà rốt, táo,.. bên nên cắt nhỏ hãy xay nhuyễn để tránh lực tác động mạnh vào răng.


– Chú ý mắc cài, dây đai, lò xo… có thể bị lệch, cong, đứt khi bạn ăn uống hay đánh răng. (Bạn cần hỏi bác sĩ để được hướng dẫn xử lý ngay tức thì các bất thường xảy ra).

– Tránh các tác động mạnh đến răng miệng: Việc tập thể thao, chơi các trò vận động mạnh rất dễ gây ra các va đập tác động trực tiếp vào răng miệng. Bạn cần phải hạn chế và sử dụng dụng cụ bảo vệ khi cần thiết.

Khi bị tai nạn có va đập răng miệng phải kiểm tra cẩn thận xem bộ niềng răng có bị ảnh hưởng không và có cần đến cho bác sĩ khám, kiểm tra lại.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top