Sau khi bọc răng sứ nhiều người thường không chú ý đến vấn đề bảo quản răng nên khiến độ bền và tuổi thọ của răng sứ giảm đi đáng kể. Bọc răng sứ có mức độ chuyên sâu khá cao, vì vậy mà bạn nắm rõ răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ cũng như việc chăm sóc răng sứ một cách kỹ lưỡng thì mới giữ răng sứ được khỏe mạnh và duy trì lâu dài trên cung hàm. Chúng ta cùng tìm hiểu xem sau khi bọc răng sứ kiêng ăn gì ngay sau đây nhé!

Bọc răng sứ sử dụng được bao nhiêu năm?

Hiện nay, để làm răng sứ, bạn có thể chọn răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Trong đó răng sứ kim loại có tuổi thọ ngắn hơn và chi phí cũng thấp hơn. Một trong những dòng tiêu biểu nhất là răng sứ Titan. Loại này được đánh giá là rất tốt để phục hình răng và cũng được sử dụng khá phổ biến. Răng Titan có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm.


Các dòng răng sứ tốt hơn như răng sứ E.Max, răng sứ Cercon sẽ có tuổi thọ cao hơn, vì đây là dòng răng sứ không kim loại, chống mòn chống bám tốt hơn và không bị oxi hóa như răng Titan. Với các dòng răng này, bạn có thể duy trì răng được vài chục năm, thậm chí là suốt đời nếu được chăm sóc tốt. Đây cũng là dòng răng thích hợp nhất để phục hình thẩm mỹ, đặc biệt là cho răng cửa.

Sau khi bọc răng sứ nên kiêng ăn gì?

Mặc dù răng sứ có khả năng chịu lực ăn nhai lớn hơn cả răng thật. Tuy nhiên, để tránh trường hợp gãy vỡ – sứt mẻ răng sứ thì bạn không nên sử dụng thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.

Hãy tránh xa những đồ uống, thức ăn sậm màu như coffee, trà xanh, nước chè, chocolate, nước ngọt có gas, soda… Bởi những thực phẩm này sẽ khiến răng sứ nhanh chóng bị xỉn màu – ố vàng, làm hỏng men răng.


Không hút thuốc lá, bởi thuốc lá sẽ khiến cho răng sứ bị mất đi màu sắc trắng sáng tự nhiên, nhanh chóng chuyển sang màu nâu sậm, gây mất thẩm mỹ.

Ngoài chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ, việc chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách cũng góp phần giúp cho hàm răng của bạn thêm phần cứng chắc và xinh đẹp.
 
Top