Viêm chân răng có mủ nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm và đe dọa sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Do vậy, cần phải tìm ra giải pháp điều trị để khắc phục và hạn chế những biến chứng nguy hại có thể xảy ra.

Tin thêm: nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền

Viêm chân răng có mủ là gì? 

Một chế độ ăn uống không đảm bảo cộng với việc bạn chưa chú tâm đến sức khỏe răng miệng, không vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây bệnh. Một trong những bệnh lý thường gặp nhất về răng miệng do vi khuẩn gây nên chính là viêm chân răng.

Viêm chân răng có mủ là gì?

Viêm chân răng có thể diễn ra ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Khi các khu vực viêm này tạo mủ nghĩa là tình trạng bệnh lý đã trở nên nghiêm trọng. Kèm theo triệu chứng mưng mủ, người bệnh có thể cảm thấy đau nhức chân răng dữ dội, nhức đầu, chảy máu chân răng, cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền


Viêm chân răng có mủ không chỉ gây phiền toái tới cuộc sống mà đây còn dấu hiệu báo động về nhiều bệnh lý nguy hại khác như viêm nướu, viêm nha chu, áp xe răng… có thể dẫn tới mất nhiều răng và gây suy nhược cơ thể nghiêm trọng nếu bệnh lý không được can thiệp, điều trị kịp thời.

Viêm chân răng có mủ phải điều trị ra sao?

Những biến chứng viêm chân răng có mủ có thể gây ra sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn về sau. Bạn nên sớm tìm tới trung tâm nha khoa uy tín, thực hiện thăm khám và điều trị. Tùy theo từng cơ địa, tình trạng răng miệng và mức độ viêm nhiễm chân răng, bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị thích hợp.

Bên cạnh việc làm sạch khoang miệng, người bệnh được tiến hành cạo vôi răng, loại bỏ những tác nhân gây bệnh. Thao tác này diễn ra khá nhẹ nhàng, nhanh chóng thông qua máy cạo siêu âm với tần số cao, làm sạch sâu mảng bám từ ngoài vào sâu trong chân nướu.

Kết hợp cùng quá trình làm sạch răng và nướu, người bệnh được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị tại nhà cùng những chỉ dẫn về chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách.

Bài viết trích nguồn tại: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top