Khi răng của bạn bị sứt mẻ, vỡ hoặc sâu răng nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho răng miệng. Hiện nay trám răng đang là giải pháp khắc phục tình trạng trên. Nhưng nhiều bạn còn lăn tăn trám răng hiệu quả không? bọc răng sứ có đau không? Chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn điều này ngay sau đây nhé.

Phương pháp trám răng thẩm mỹ

Trám răng là gì? Trám răng có hiệu quả không?

Trám răng là phương pháp nha khoa được sử dụng để khôi phục lại một chiếc răng bị hư hỏng hoặc bị sâu trở lại hình dạng và lấy lại chức năng bình thường như răng tự nhiên. Hiện nay có nhiều chất liệu trám răng được sử dụng, tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp.

Khi thực hiện trám răng, việc đầu tiên nha sĩ tiến hành là loại bỏ các tác nhân gây sâu răng, làm sạch khu vực bị ảnh hưởng và lấp đầy khoảng trống với chất làm đầy chuyên dụng. Thao tác này được diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn khi thực hiện.

Tin nha khoa: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Bằng cách lấp lại và đóng kín không gian nơi vi khuẩn có thể xâm nhập trên răng, trám răng thẩm mỹ giúp ngăn ngừa răng bị sâu nặng hơn hoặc giúp răng trở về hình dạng ban đầu, hồi phục khả năng ăn nhai. Đồng thời phương pháp này không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng cũng như hàm mặt do không phải mài cùi hay chụp răng.


Các loại hình trám răng với các chất liệu chuyên dụng

Bạn được xác định mức độ hư hỏng của răng cần sửa chữa, khả năng bạn có bị dị ứng tự nhiên với một số chất làm đầy nào không… Và được nha sĩ tư vấn lựa chọn một trong các chất liệu trám răng dưới đây:


Trám răng vàng

Chất làm đầy được tạo hình trong phòng thí nghiệm và đặt vào vị trí cần trám. Trám răng vàng được mô nướu dung nạp tốt và có thể kéo dài hơn 20 năm. Vì một số lý do vàng được đánh giá là vật chất làm đầy tốt . Tuy nhiên đây cũng là lựa chọn đắt tiền đòi hỏi nhiều lần thực hiện và trám răng vàng thường dễ bị phát hiện.


Trám răng hỗn hợp bạc 

Đây là chất liệu trám răng có khả năng chịu mài mòn, chịu lực tốt và giá cả phải chăng. Tuy nhiên bởi vì màu sắc tối nên dễ dàng nhận ra hơn so với trám răng sứ hoặc sử dụng chất liệu tổng hợp. Đặc biệt ít dùng đối với những vùng răng cửa mà chủ yếu được sử dụng cho vùng răng hàm – nơi có lực nhai mạnh.


Trám răng plastic tổng hợp composite

Ưu điểm cơ bản của vật liệu này là có màu sắc tương tự như răng thật nên nhìn rất tự nhiên, không bị lộ khi giao tiếp. Các thành phần của chất liệu được trộn lẫn và đặt trực tiếp vào khoang trống trên răng. Tuy nhiên, đây có thể không phải là vật liệu lý tưởng cho các mối hàn lớn vì nó dễ mòn hoặc bong bật cũng như nhuốm màu thực phẩm từ café, trà, socola… Tuổi thọ của vật liệu trám này cũng không dài như các chất hàn khác.


Trám răng sứ thẩm mỹ

Sử dụng chất liệu sứ và phần làm đầy sản xuất trong phòng thí nghiệm rồi đem gắn trở lại vào phần răng đã tạo xoang trám. Chất liệu sứ cho màu sắc tự nhiên như răng thật và không bị nhuộm màu đồng thời tuổi thọ cao. Chi phí trám răng sứ cũng tương đương với trám răng vàng.

Trám răng đem lại cho răng cái nhìn tự nhiên và không lo lộ mối hàn. Trám răng với chất liệu sứ có khả năng phục hồi mọi trường hợp như răng bị sứt mẻ, răng không khít, trám răng cửa không cần mài cùi bọc răng sứ, răng sâu có lỗ và điều chỉnh lại răng trám không thẩm mỹ với các chất liệu vàng, bạc, nhựa tổng hợp…

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top