Bác sỹ ơi, phần răng cửa của em bị mẻ do tai nạn. Em thấy trám răng khá rẻ nhưng lại nhanh bị hỏng nên đang phân vân cấy ghép implant có đau không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề này sớm với ạ. Em cảm ơn bác sỹ! 

Răng bị mẻ có nên bọc răng sứ không?

Đúng như bạn nói, trám răng là biện pháp khắc phục răng mẻ rất nhanh và tiết kiệm nhưng chỉ duy trì được khoảng 1 – 2 năm, thậm chí vài tháng nếu bạn không biết cách chăm sóc. Trong trường hợp này, bọc răng sứ thẩm mỹ là biện pháp phục hình hiệu quả nhất.


Có đến hơn 90% số người bị vỡ mẻ răng đều lựa chọn bọc răng sứ để khắc phục và đều đưa ra những phản hồi tích cực về phương pháp này cả về tính thẩm mỹ, độ bền chắc và khả năng cảm biến thức ăn mà nó mang lại.

Để thực hiện phương pháp này, bạn sẽ phải trải qua thao tác mài răng và nó đang khiến bạn lo lắng với việc có nên bọc răng sứ thẩm mỹ?

Trên thực tế, mài răng cũng không phải là vấn đề quá đáng sợ nếu bạn chọn được đúng bác sỹ có chuyên môn giỏi, kỹ năng tốt, giàu kinh nghiệm và nắm vững được các nguyên tắc về tỉ lệ mài cùi răng. Quy trình tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

4 yếu tố quyết định bọc răng sứ có tốt không?

Để không phải quá lo lắng về việc có nên bọc răng sứ không hay bọc răng sứ có tốt không, bạn cần tìm hiểu thật cụ thể  về 3 yếu tố: trụ răng thật, chất lượng mão răng sứ, chế độ chăm sóc và công nghệ bọc răng sứ. Đây là 4 yếu tố quyết định trực tiếp đến kết quả cuối cùng của toàn bộ ca bọc răng sứ. Cụ thể:

+ Trụ răng thật của bạn: Trụ răng (phần răng bị mài) có vai trò nâng đỡ mão răng sứ, quyết định độ bền chắc của răng sứ. Nếu trụ răng chắc khỏe thì bọc răng sứ có thể tồn tại rất lâu trên khuôn hàm. Còn nếu trụ răng yếu thì răng rất sẽ rất giòn và dễ gãy, vỡ hơn theo thời gian.

+ Chất lượng của mão sứ: Chất lượng mão răng sứ cũng có đóng góp không nhỏ cho độ bền lâu của răng. Hiện nay, có hai loại răng giả được sử dụng phổ biến nhất là răng sứ kim loại (Răng Titan) và răng toàn sứ (Răng Cercon, Emax). Trong đó, răng sứ kim loại có độ bền khoảng 10 năm còn răng toàn sứ có thể duy trì được khoảng 20 năm hoặc hơn nữa.


+ Chế độ chăm sóc răng sau khi bọc: Ngoài ra, bọc răng sứ có tốt không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc, giữ gìn của bạn. Tốt nhất, để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, bạn nên chú ý đến chế độ chăm sóc và ăn uống.

+ Công nghệ bọc răng sứ : Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả cao nhất và không phải lo lắng với việc bọc răng sứ có hại không, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao và công nghệ hiện đại để tiên hành bọc răng sứ. Hiện nay, công nghệ răng sứ Nano Shining 5S đang là lựa chọn hàng đầu được các chuyên gia tin dùng.
 
Top