Bưởi là loại thực phẩm chứa lượng vitamin C cao, có khả năng đốt mỡ hiệu quả. Đây là loại thực phẩm thường được áp dụng vào chế độ ăn uống cho người muốn giảm cân. Vậy, bưởi giảm cân như thế nào? cạo vôi răng bao lâu một lần?



Công dụng của bưởi trong giảm cân
Công dụng của bưởi trong giảm cân
Công dụng của bưởi trong giảm cân


Bưởi được bán nhiều ở các cửa hàng, siêu thị,…loại trái cây này được nhập nội nên đa dạng về chủng loại nên rất dễ cho bạn lựa chọn. Giá thành của bưởi dao động từ 20-70.000đ/quả. Bưởi không chỉ có công dụng giảm cân mà còn giúp dáng đẹp hơn, vòng 1 hay mặt sẽ không bị hóp lại quá mức, đặc biệt, bưởi giúp cân vòng 2 và những nơi có mỡ thừa.

>>Xem thêm: bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu

- Kiềm chế cảm giác thèm ăn: bưởi chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và làm giảm khả năng ăn vặt. Một quả bưởi chỉ có 53 calo và khoảng 2g chất xơ, theo nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giảm cân nhiều hơn cho những người đnag trong quá tình ăn kiêng. Ngoài ra, mùi của dầu trong bưởi có tác dụng đến men gan, kiềm chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy nhanh giảm cân.

- Chứa hàm lượng calo thấp: vì hàm lượng calo thấp và ít chất béo nên ăn bưởi giảm cân rất hiệu quả. Có một số cách để áp dụng bưởi vào thực đơn giảm cân như thay thể trái cây sấy khô bằng nước ép bưởi hoặc salad bưởi và rau quả.

- Giảm nồng độ insulin: các mức thấp của insulin giúp cơ thể dự trữ năng lượng cần thiết và đốt cháy lượng mỡ dư thừa, đặc biệt là ở vùng bụng một cách nhanh chóng.

Cách ăn bưởi như thế nào tốt nhất?

Ăn bưởi vào buổi sáng

Bữa sáng rất quan trọng trong ngày, đặc biệt là đối với những người đang giảm cân. Bạn cần ăn no vào bữa sáng, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sau đó ăn thêm 1 quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi để thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng. Không những thế còn đốt cháy mỡ thừa cho hoạt động buổi sáng, giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu một ngày mới.

Vì đã ă no và ăn đủ chất nên bạn không cần lo lắng về mức độ an toàn khi ăn bưởi giảm cân vào buổi sáng này.

Bổ sung bưởi vào buổi trưa

Sau bữa trưa hãy uống 1 ly nước ép bưởi, nếu muốn hiệu quả hơn, hãy lên kế hoạch xây dựng một chế độ ăn hợp lý, hạn chế tinh bột, chất béo và tăng cường bổ sung chất xơ, rau xanh. Chắc chắn bạn sẽ có thân hình săn chắc, thon gọn tỏng thời gian ngắn nhất.

Buổi tối

Không cần nạp quá nhiều thức ăn ở thời gian này, tuy nhiên không nên nhịn đói, nhất là khi bạn muốn áp dụng ăn bưởi giảm cân vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Hãy ăn nhẹ các món như rau luộc, salad, cà chua thêm 1 quả bưởi để quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. 

Cách dùng bưởi giảm cân khác

Trong quá trình thực hiện giảm cân với bưởi, ngoài làm nước ép hoặc salad, bạn có thể chế biến theo nhiều cách để không bị ngán:

- Salad bưởi có thể kết hợp thêm với cua, thịt gà, cần tây, bắp cải tím,…

- Vodka bưởi: nếu muốn thay đổi với đồ uống có cồn, hãy pha chế nước ép bưởi với vodka haowjc một ly gin.

- Cocktail bưởi: 170 calo từ một ly cocktail bưởi để cơ thể có năng lượng sau một thời gian áp dụng ăn bưởi giảm cân.

- Xông hơi với bưởi: bưởi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, sau đó cho hỗn hợp vào một chiếc nồi, đổ thêm nước, cho vào nồi xông rồi bắc lên bếp. Mùi hương bưởi sẽ giúp kích thích hệ thần kinh giao cảm, giúp quá trình chuyển hóa chất béo nhanh hơn.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dựng bưởi để giảm cân, tránh dùng bưởi lúc đói hay dùng bưởi để thay thế bữa chính.


Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top