Bác sẽ giải đáp giúp em một vấn đề là nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Em mới bắt đầu mọc răng khôn cách đây 4 – 5 tháng, lúc ấy chỉ đau 1 -2 ngày là khỏi, đợt sau đó là cách đây hơn 1 tháng và hiện tại em cũng đang rất đau. Không biết bao giờ thì mới hết đau hẳn mà không bị tái phát thưa bác sỹ!

Khi nào chấm dứt các cơn đau răng khôn?

Mọc răng khôn đau bao lâu không có thời gian cố định, tùy vào tình trạng từng người mà thời gian sẽ khác nhau:

– Người bị đau khi mọc răng khôn sẽ trải qua nhiều giai đoạn mọc khác nhau, các cơn đau sẽ xuất hiện ở các giai đoạn mọc răng, từ lúc răng mới nhú lên cho đến khi răng mọc hoàn thành mới thôi. Để hoàn thành mọc 1 chiếc răng khôn có thể kéo dài đến vài tháng, 1 năm hoặc 2 -3 năm, có một số người còn lên đến 5 năm mới mọc răng xong. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chịu các cơn đau dai dẳng bằng đấy năm.


– Cơn đau của mỗi lần mọc răng ở mỗi người cũng không giống nhau: Có người mọc răng khôn đau nhức trong 1 -2 ngày là khỏi, có người 1 tuần, thậm chí có người còn đau dai dẳng đến nửa tháng.

– Khoảng cách giữa các đợt mọc răng cũng tùy người, do đó, có thể cách nhau 1 tháng, 2 tháng hoặc vài tháng. Thời gian mọc răng khôn đau trong bao lâu cũng vì thế mà cách nhau bằng từng ấy thời gian.

Xử lý như thế nào khi mọc răng khôn bị đau?

Mọc răng khôn đau đầu, đau hàm… là điều không thể tránh khỏi khi răng mọc ngầm, mọc lệch gây tác động đến nướu lợi và các răng kế cận.

Trường hợp mọc răng khôn gây đau nhẹ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để tránh cảm giác khó chịu. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, việc sử dụng thuốc cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Đây là giải pháp tình thế, không có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với răng khôn. 


Cách tốt hơn là phải đến phòng nha để được thăm khám. Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sĩ tư vấn và có cách hỗ trợ điều trị.

Đối với những răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc xiên ngang thì nên nhổ càng sớm càng tốt tránh làm tổn thương răng bên cạnh và khắc phục nhanh tình trạng đau nhức. Nếu bạn vẫn cố duy trì răng khôn sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng, thậm chí gây ra những nguy hại đến sức khỏe.
 
Top