Tôi năm nay 25 tuổi, trong 2 năm trở lại đây, tôi có một chiếc răng khôn mọc lệch bất thường, thi thoảng nó gây ra những cơn đau rất khó chịu và sưng lên khiến tôi không ăn uống được gì. Nhiều lần tôi có ý định đi nhổ nhưng lại sợ nguy hiểm nên vẫn cố gắng chịu đựng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Tôi cảm ơn Bác sĩ nhiều ạ.

Răng khôn mọc lệch khôn nhổ có sao không?

Chúng tôi xin khẳng định rằng, đối với những trường hợp răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên, đâm ngang…. đều cẩn phải tiến hành nhổ bỏ càng sớm càng tốt bạn nhé. Trường hợp răng không được loại bỏ, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ thể của bạn, chẳng hạn như:

- Gây ra những cơn đau nhức – ê buốt răng kéo dài âm ỉ, khiến lợi bị sưng đỏ và viêm nhiễm, thậm chí có thể dẫn đến viêm nha chu.

- Những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc sai vị trí sẽ đẩy các răng kế cận lên phía trước. Điều này khiến cho các răng còn lại bị chèn ép dẫn đến nghiêng ngã, xô lệch và chen chúc với nhau.

- Răng khôn mọc lệch sẽ húc vào răng số 7, làm cho chiếc răng dần dần bị tiêu hủy. Lâu ngày thì răng sẽ yếu đi, lung lay và rụng mất.

- Là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sâu răng và hôi miệng. Khi hàm răng bị nghiêng ngã, xô lệch thì việc vệ sinh rất khó khăn. Lâu ngày, thức ăn sẽ tích tụ thành cao răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Nhổ răng khôn mọc lệch an toàn không đau

Nha khoa Đăng Lưu là một trong số rất ít địa chỉ nhổ răng khôn được khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng, lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Khi đến với trung tâm, nỗi lo lắng về những cơn đau nhức – khó chịu trong quá trình nhổ răng khôn sẽ được loại xóa tan.


Bởi vì, hiện nay, trung tâm đang thực hiện nhổ răng khôn bằng máy siêu âm hiện đại. Bác sĩ sử dụng đầu máy siêu âm rất mỏng và mảnh để di chuyển xung quanh chân răng, nhẹ nhàng làm đứt các dây chằng nha chu neo giữ răng. Cuối dùng, dùng kẹp để gắp răng ra một cách rất dễ dàng.

Nhờ đó, trong suốt quá trình thực hiện, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức hay khó chịu gì cả. Ngoài ra, công nghệ này không làm rách nướu, không gây tổn thương đến xương hàm nên vết thương rất nhanh lành. Đặc biệt, đảm bảo không gây chảy máu kéo dài hoặc nhiễm trùng sau điều trị.
 
Top