Răng bị xỉn màu kháng sinh rất khó khắc phục bằng những phương pháp tẩy trắng thông thường. Vậy làm cách nào tẩy trắng răng? Trồng răng implant ở bệnh viện răng hàm mặt có tốt không?

Cách giải quyết răng bị xỉn màu kháng sinh nhanh nhất-1
Răng bị nhiễm màu kháng sinh
Nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu kháng sinh

Người bị nhiễm màu kháng sinh hay tetracycline rất phổ biến. Đây là một loại kháng sinh có thể làm cho màu răng biến đổi ở mức trầm trọng. Ngày nay, ngoài Tetracycline còn có thêm Doxycycline, Minocycline… cũng có tác hại với răng không kém, nó là các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline.

Phụ nữ trong thời gian mang thai hoặc trẻ dưới 8 tuổi uống thuốc kháng sinh này để hỗ trợ điều trị một số bệnh thì có tác dụng phụ là làm đổi màu răng, khiến răng bị xỉn màu kháng sinh. Mức độ sậm màu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, thường sẽ tùy vào liều lượng, vào khoảng thời gian dùng thuốc dài hay ngắn và vào từng thời điểm.

Răng bị xỉn màu có sự thay đổi không đều, có thể trên toàn bề mặt răng hoặc chỉ ở một vùng nhỏ của răng, thường là vùng răng yếu, vùng có rãnh hoặc vùng bị tổn thương. Điều này khiến trên mặt răng hình thành các dải màu khác nhau, không đều và mất thẩm mỹ. Trường hợp nặng là răng có thể bị lỗ chỗ, bị rỗ, hoặc gây khiếm khuyết, mất đi hình dạng bình thường.

Cách làm trắng răng xỉn màu kháng sinh

Theo lý thuyết, răng bị xỉn màu kháng sinh sẽ nhiễm sâu vào thân răng, trong khi đó các phương pháp tẩy trắng răng thông thường chỉ có tác dụng trên bề mặt răng. Vì vậy, nếu thực hiện tẩy trắng răng khi răng bị nhiễm màu kháng sinh thường không mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, sự tích tụ của tetracycline trong xương hàm, nếu có làm trắng răng thành công thì khả năng răng bị nhiễm màu trở lại là vẫn có. Vậy, cách khắc phục nào cho răng bị nhiễm màu kháng sinh?


Cách giải quyết răng bị xỉn màu kháng sinh nhanh nhất-2
Bọc răng sứ khắc phục răng nhiễm màu kháng sinh*
- Đối với răng bị nhiễm Tetracycline nhẹ (răng nhiễm màu nhẹ)

Thường sẽ có đến 20% các trường hợp răng bị nhiễm màu có thể được điều trị bằng phương pháp tẩy trắng. Bác sĩ sau khi kiểm tra sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp với từng người, nếu răng bị nhiễm màu nhẹ, kháng sinh chưa ăn sâu vào thân răng, tẩy trắng răng vẫn có thể phát huy tác dụng nếu được thực hiện đúng phương pháp.

Sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật nha khoa hiện đại, tẩy trắng răng đã đạt được những thành công nhất định. Công nghệ tẩy trắng răng 3D, sử dụng ánh sáng laser đa chiều kết hợp với thuốc tẩy trắng răng sẽ giúp đẩy nhanh quá tình oxy hóa, cắt đứt chuỗi protein tạo màu, hàm răng sẽ trắng sáng trở lại mà không gây hại gì cho răng.

- Đối với răng bị nhiễm màu nặng

80% tình trạng răng bị xỉn màu kháng sinh không thể khắc phục bằng cách tẩy trắng. Lúc này, làm răng sứ được xem là giải pháp hàng đầu được các chuyên gia nha khoa khuyến cáo nên thực hiện. Tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn quy trình thực hiện thích hợp. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình nha khoa có tính thẩm mỹ cao, màu răng tự nhiên và có độ bền lâu, nếu có chế độ chăm sóc răng tốt có thể bảo quản lên đến 20 năm.

Ngavvt 
 
Top