Xin tư vấn thêm giúp em mọc răng khôn kiêng ăn gì, mọc răng khôn đau trong bao lâu? Em bị mọc răng R38 và R48 cùng một lúc, cả hai răng đều mọc xiên ngang nên rất đau nhức, ăn nhai khó khăn, có hôm em bị mất ngủ chỉ vì quá đau nhức. Em sợ không biết có phải do ăn đồ gì làm cho răng bị kích ứng hay không. Mong bác sỹ tư vấn giúp em có phải kiêng ăn gì khi răng khôn mọc không? Cảm ơn bác sỹ! 

Mọc răng khôn gây đau nhức thì làm gì?

Đa số các trường hợp mọc răng khôn đầu gây đau đớn cho người mọc. Không những thế, cơn đau còn có thể kéo dài và lặp lại nhiều lần. Trước khi răng nhú, người bệnh thường thấy đau âm ỉ trong xương, nướu đội sưng giống như triệu chứng bạn đang gặp phải. Đến khi răng nhú khỏi lợi thì cơn đau càng tăng nặng, gây cứng hàm nên không thể há miệng được như bình thường. 


Do đó việc ăn nhau cũng khó khăn. Ăn thức ăn không phù hợp cũng có thể khiến cơn đau nhức nặng hơn. Do đó quan tâm đến vấn đề mọc răng khôn ăn gì là rất cần thiết.

Mỗi đợt đau chỉ kéo dài nhiều nhất là một tuần nên bạn không cần quá lo lắng. Trường hợp đau kéo dài hơn, bạn nên đi khám để phát hiện những bất thường và được bác sỹ hỗ trợ giảm đau. 

Bị đau răng khôn không nên ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn khi răng khôn mọc bạn cũng nên lưu ý kiêng cử một số loại thực phẩm để tránh trường hợp khiến cho nướu sưng to hơn gây cho người bệnh cảm giác đau nhức hơn.

+ Các món cay nóng, chua và các thức ăn có thể gây phù nề như xôi, thịt gà… là những món ăn cần được kiêng cử trong giai đoạn răng khôn mọc. Những thức uống có cồn, gas, chất kích thích,… cũng cần được kiêng cử để tránh trường hợp đau răng thêm nghiêm trọng hơn.


+ Bạn cũng không nên ăn những thức ăn quá cứng có thể làm sưng đau chỗ răng khôn mọc. Lưu ý khi răng đang trong giai đoạn cải thiện tình trạng đau nhức, hạn chế ăn những thức ăn cứng dễ đụng trúng vào chỗ mọc răng sẽ khiến tình trạng răng đau tái phát, lúc này những cơn đau sẽ dữ dội hơn trước.
 
Top