Đau nhức khi răng khôn mọc là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm chính vì thế việc ăn uống trong thời kì răng khôn mọc cũng được chú ý. Ăn gì và không nên ăn gì để tốt nhất cho răng miệng hãy tìm hiểu vấn đề mọc răng khôn đau trong bao lâu qua bài viết sau đây...

Nên ăn gì thì tốt cho quá trình mọc răng khôn?

Để giảm tình trạng đau nhức răng, nên chọn những món ăn mềm, nóng, dễ nuốt như cháo, súp... Cháo mịn, mềm chẳng cần nhai nhiều, cực kỳ tiện lợi, là lựa chọn hàng đầu những lúc đau răng.


Không chỉ chú trọng vào độ mềm của thức ăn, các thành phần dinh dưỡng cũng phải được đảm bảo như Vitamin, Khoáng chất, Protein... Lúc này, cơ thể cần bổ sung nguồn năng lượng, dưỡng chất lớn để tăng cường sức đề kháng, chống viêm sưng răng, giảm cơn đau nhức. Các loại thực phẩm nên thêm vào thực đơn như: rau củ quả, trứng, cá, tôm...

Kiêng ăn gì khi mọc răng khôn?

Khi cơn đau răng xuất hiện, bạn cần tránh xa các loại thực phẩm quá chua, cay vì sẽ kích thích cho nướu vì sẽ làm lợi bị đau, sưng tấy và gây mỏi mỗi khi nhai. Ngoài ra, nên hạn chế uống nước đá lạnh vì sẽ gây tê buốt chân răng.

Các món ăn cứng như mía, xương động vật cũng không tốt cho răng. Chúng rất khó nhai, khiến hàm mỏi và cơn đau dữ dội hơn.


Bên cạnh đó, một chế độ vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, giữ khoang iệng luôn sạch luôn là điều cần thiết. Bạn nên sử dụng bàn chải mềm, nước muối chuyên dụng để làm sạch các vi khuẩn trong khoang miệng. Ngoài ra, hãy theo dõi quá trình mọc răng khôn tại nha khoa để đảm bảo an toàn và có quá trình mọc răng thuận lợi.
 
Top