Mật ong là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và là “thần dược” từ thiên nhiên mang đến cho chị em phụ nữ nét đẹp rạng ngời không tỳ vết. Chỉ với cách thực hiện rất đơn giản kết hợp với một số nguyên liệu sẵn có, cách rửa mặt bằng mật ong này sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên và ngày càng yêu thức loại thực phẩm có khả năng làm đẹp này.

Rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không? 

Tác dụng của mật ong đối với làn da 
Dưỡng ẩm 
Những thành phần trong mật ong có chức năng hấp thụ và giữ ẩm rất tốt. Nhất là mật ong rất an toàn đối với những làn da khô và nhạy cảm. 

Bảo vệ da từ ngoài vào trong 
Những chất chống oxy hóa tự nhiên có trong mật ong không chỉ giúp bảo vệ làn da từ bên trong mà còn chống lại những tác động từ bên ngoài. Như vậy, làn da của bạn sẽ tránh được những tác hại xấu từ môi trường bên ngoài như tia cực tím, khói bụi… 

Chữa lành những vết thương 
Mật ong được chứng minh là có khả năng chữa lành hết những vết thường và có công dụng ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả, như vậy những tổn thương sẽ lành rất nhanh như những vết thâm do mụn gây nên. 

Chống lão hóa 
Các chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ giúp làn da của bạn ngăn ngừa sự lão hóa và chạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn. 

Làm sạch da 
Với khả năng diệt khuẩn tự nhiên và thấm hút nhanh, mật ong rất tốt trong việc làm sạch mọi làn da. 

Với những đặc tính trên, mật ong đã nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm thay thế sữa rửa mặt rất tốt. Không chỉ làm sạch mà chúng còn có khả năng chăm sóc và bảo vệ da tốt. Vì thế, hiện nay mật ong đã và đang thay thế được các loại sửa rửa mặt, được rất nhiều người ưa chuộng. 

Hướng dẫn rửa mặt với mật ong đúng cách

Hướng dẫn rửa mặt với mật ong đúng cách 

Cách 1: Dùng mật ong 
Nguyên liệu chuẩn bị: 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất 

Cách thực hiện: Mặt rửa sạch với nước và nên tẩy trang sạch sẽ nếu bạn trang điểm hoặc dùng kem chống nắng. Tiếp đến dùng sửa rửa mặt như bình thường và bôi mật ong lên massage nhẹ nhàng trong 2 phút rồi rửa lại với nước mát. 

Mật ong có công dụng làm sạch nên bạn có thể dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc có thể bỏ qua bước này. 

Cách 2: Mật ong với sữa chua 
Nguyên liệu: 1 thìa cà phê nguyên chất, 2 thìa cà phê sữa chua không đường. 


Cách thực hiện như sau: Bạn trộn tất cả mật ong và sữa chua vào một cái chén nhỏ để tạo thành hỗn hợp sệt. Mặt sau khi được rửa sạch với nước ấm thì bôi hỗn hợp đó lên mặt và cổ. Kết hợp với vài động tác massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước. 

Lưu ý nhỏ rằng, mật ong tốt cho da nhưng chỉ nên dùng rửa mặt 2-3 lần/tuần. Không nên lạm dụng quá nhiều và không thể thay thế sửa rửa mặt. 

Một số mặt nạ mật ong làm đẹp cho da

Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ 
Mặt nạ kết hợp với tinh bột nghệ cùng sữa chua không đường giúp làm trắng và giảm thâm nám. Chỉ cần trộn một ít mật ong, tinh bột nghệ với 3 thìa cà phê sữa chua không đường và bôi đều lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. 

Mặt nạ mật ong, chanh và cà chua 
Mặt nạ này giúp làm đều màu da và bật tông da rất tốt. Đem cà chua xay nhuyễn rồi cho vào 2-3 giọt mật ong cùng 3-4 giọt nước cốt chanh đến khi thu được hỗn hợp đặc rồi đắp lên mặt. Để yên như vậy khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh.

Hi vọng với cách rửa mặt bằng mật ong này, các bạn gái của chúng ta sẽ có một làn da thật sáng và khỏe đẹp. Cuối cùng, nếu cần hỗ trợ thì bạn đừng quên để lại lời nhắn dưới khung bình luận cuối bài viết nhé. Chúc các bạn thành công!

Bài viết trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top