Các kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng, trẻ bị sâu răng khi còn nhỏ có nguy cơ bị sâu răng nhiều hơn khi lớn lên. Vì vậy, việc phòng ngừa sâu răng sớm ở trẻ giúp tránh được các vấn đề quan trọng về răng miệng sau này.

Tìm lời giải đáp vì sao trẻ hay bị sâu răng

Vì sao trẻ hay bị sâu răng? Sâu răng xảy ra khi các vi khuẩn tác động vào các chất tinh bột, đường và tiết axit ăn mòn các mô mềm của răng. Nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra những cơn đau nhức, dẫn đến nhiễm trùng, làm hư hại tủy răng và có thể làm mất răng. Như đã nói ở trên, sâu răng không phải là một bệnh quá nguy hiểm nhưng lại làm ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Như vậy, sâu răng ở trẻ là do trẻ ăn qá nhiều đồ ngọt mà không biết cách vệ sinh răng miệng.


Nguyên nhân chủ yếu gây ra sâu răng ở trẻ nhỏ chính là ý thức vệ sinh răng miệng vẫn chưa cao của các em nhỏ. Sau mỗi bữa ăn, nếu trẻ không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì các mảnh thức ăn bám trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành, tạo ra cao răng, từ đó gây sâu răng. Trẻ đánh răng chưa đúng cách và không đánh răng thường xuyên.

Thói quen ăn uống tùy tiện của trẻ cũng là nguyên nhân gây sâu răng, ăn những thực phẩm có chứa đường và tinh bột như kẹo, kem, sữa, bánh, nước ngọt, ăn trước khi đi ngủ.

Cách phòng sâu răng ở trẻ

Cách phòng sâu răng ở trẻ

Hạn chế cho trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, các loại đồ uống và trái cây…Một số nghiên cứu cho thấy rằng đậu phộng và kẹo xylitol có khả năng chống lại tác động của axit do vi khuẩn gây ra nên rất có lợi với răng miệng. Nhưng không phải vì thế mà lạm dụng những thực phẩm này. Bên cạnh đóm việc thường xuyên uống nhiều nước có thể giúp rửa trôi hết những thức ăn còn dính vào kẽ răng.

Tập cho trẻ thói quen đánh răng hàng ngày sau mỗi bữa ăn là biện pháp giúp khắc phục và phòng chống sâu răng hiệu quả. Hoặc dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sẽ hạn chế được tình trạng gây ra bệnh sâu răng. Chắc các bạn đã biết, sâu răng thường xuất hiện ở những vùng không được vệ sinh sạch sẽ như các kẽ răng và các cạnh trên bề mặt răng. Cách đánh răng đúng cách sẽ là giữ bàn chải đánh răng ở góc 45 độ và chải lên các mặt của răng, giữa hai hàm và đầu lưỡi.

Định kỳ 6 tháng 1 lần cho trẻ đi khám răng. Nếu trẻ có nguy cơ sâu răng, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật trám bít hố rãnh để dự phòng sâu răng, kỹ thuật áp Fluor tại phòng nha (đeo máng có Gel Fluor (AFP) 1,23% khoảng 4 phút, 1-2 lần/1 năm). Khi răng đã bị sâu thì phải đến cơ sở y tế để trám phục hồi lỗ sâu càng sớm càng tốt.

Bài viết trích nguồn tại: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top