Bài tập cho mắt hết cận- Cận thì đang rất phổ biến hiện nay, ngoài cách đeo kính để hạn chế tăng độ và bảo vệ mắt thì các bài tập chữa cận thị tại nhà sau đây có thể sẽ giúp bạn cải thiện thị lực hiệu quả.
Những người bị cận thị nên duy trì một thói quen luyện tập và thư giãn tốt cho mắt mỗi ngày, trước khi áp dụng hãy luyện tập cho thể lức tốt bằng cách tập thể dục và nghỉ ngơi hợp lý. Nhiều người vẫn thương thắc mắc chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Những cách chăm sóc mắt khi mệt mỏi

Tập thói quen thư giãn mắt
Mắt cũng như các bộ phận khác của cơ thể, nếu không được sử dụng đúng cách sẽ làm mắt mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy, hãy coi mắt như những phương tiện khác và chỉ sử dụng mắt làm việc và buộc mắt điều tiết khi cần thiết.

Có thể áp dụng những cách sau để thư giãn mắt:

- Khi mắt làm việc trong một khoảng thời gian dài đến khi cảm thấy mỏi thì hãy cho mắt nghỉ ngơi đến khi nào cảm thấy thoải mái thì tiếp tục làm việc.

Hết cận với những bài tập dành cho mắt
Chăm sóc mắt khi bị mỏi mệt

- Nhìn một vật gì đó không quá lâu, hãy chuyển sang nhìn vật khác hoặc nhìn khu vực khác.

- Những người cận thị có thể áp dụng công thức làm việc 10 phút thì cho mắt nhìn xa khoảng 3 mét. Kết hợp với động tác úp hai bàn tay lên mắt sẽ giúp mắt thư giãn một cách tuyệt đối.

Massage mắt
Là bài tập cho mắt hết cận được nhiều người áp dụng nhất, giúp lưu thông máy tới các cơ quan của mắt. Hãy dùng các ngón tay xoa quanh hốc mắt để các cơ quan được làm việc tơt hơn và máu lưu thông dễ dàng hơn. Không nên đè trực tiếp vào mắt sẽ không tốt cho mắt, lặp lại nhiều lần trong ngày để có hiệu quả tốt hơn.

Sưởi ấm cho mắt
Hãy tắm nắng cho mắt, nhắm mắt hướng về phía mặt trời và giữ cho tinh thần thoải mái nhất có thể. Nghiêng sáng trái và phải, xoay vòng để mắt được hoạt động theo.

Các bài tập cho mắt hết cận

Tập với bảng Snellen
Đây là bài tập cho mắt hết cận thị, những người có thị lực bình thường cũng có thể thực hiện bài tập này càng nhiều càng tốt để duy trì thị lực.

- Đặt bảng Snellen ở khoảng cách sao cho bạn có thể nhìn thấy rõ khoảng ½ bảng chữ, phần còn lại có thể không thấy hoặc bị nhòe.

- Đọc từng chữ cái trong mỗi hàng nhìn rõ, nhìn rõ đường nét của chúng và chớp mắt thường xuyên, nhắm mắt sau mỗi lần và hình dạng chữ bạn vừa đọc.

- Khi đến hàng không đọc được, không nên cố gắng để nhìn, hãy cho mắt tự do lướt qua các chữ cái. Quan sát các khoảng trống giữa các chữ cái, màu đen và hình dạng của chúng.

- Nhìn dần xuống phía dưới bảng đến khi hết, úp tay lên mắt trong 1 phút thì lặp lại từ dưới lên trên của bảng chữ.

Kéo giãn cơ vận nhãn
Lấy một cây bút chì hoặc dùng ngón tay cái, bắt đầu di chuyển chậm từ dưới cằm đến chóp mũi. Nhìn vào đầu ngón tay cho đến khi nó chạm vào mũi và mắt bạn. Từ từ đưa ngón tay sang bên phải, mắt vẫn nhìn theo ngón tay, di chuyển đến hết tầm chiều dài của cánh tay thì dừng lại. Lặp lại động tác 10 lần đầy đủ từ xuống, lên, phải, trái. 

Tập với 2 bảng chữ
Đặt bảng chữ cái lớn mà có thể nhìn từ xa và gần lên tường, bảng chữ cái nhỏ cầm trong tay. Đọc 3 chữ cái liền nhau trên bảng nhỏ, nhắm mắt một giây sau đó nhìn vào bảng lớn rồi đọc cùng chữ cái đó. 

Trong khi tập có thể đọc các chữ cái theo nhiều cách khác nhau, đọc theo từng cột, từng hàng hoặc theo đường chéo. Để bảng gần hơn một chút và nhìn những chữ bị nhòe trước đó.

Với bài tập cho mắt hết cận này bạn nên lặp lại mỗi ngày 2-4 lần để giúp mắt không bị mỏi, nhìn rõ hơn và bảo vệ cho mắt khỏe mạnh.
Bài viết trích nguồn tại: cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top