Nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng: nhổ răng xong là xong, hết đau và không cần phải lo lắng gì nữa. Trên thực tế lại không phải như vậy, việc chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng như thế nào rất quan trọng, sẽ ảnh hưởng độ lành của vết thương, tránh viêm nhiễm vết nhổ răng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nhổ răng khôn xong có được đánh răng như bình thường hay không?

Nhổ răng xong có được đánh răng không?

Nhổ răng xong có được đánh răng không? Sau khi vừa mới nhổ răng xong, bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng đặc biệt để vết thương sẽ nhanh lành. 

Đánh răng là việc làm để chăm sóc răng miệng hàng ngày để bảo vệ răng miệng khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Tuy nhiên, sau khi vừa mới nhổ răng xong, bạn sẽ có cảm giác đau nhức, điều này khiến việc chăm sóc răng miệng khó khăn hơn.

Theo bác sĩ nha khoa, thì sau khi nhổ răng răng bạn có thể đánh răng như bình thường nhưng ở thời điểm sau 24h sau khi nhổ răng thì bạn không nên dùng bàn chải đánh răng tác động mạnh vào vết thương. Vì lúc này, vết thương chưa lành hẳn, nếu bàn chải va vào cục máu đông sẽ chảy máu và khiến vết thương lâu lành. Thực hiện cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?

Nhổ răng xong có được đánh răng không?

Cách bảo vệ răng miệng sau khi nhổ răng

Việc đánh răng sau khi nhổ răng bạn vẫn phải tiến hành bình thường. Tuy nhiên, bạn phải đánh răng đúng cách để không làm ảnh hưởng đến vết thương khi mới nhổ răng. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Làm sạch răng

Sau mỗi bữa ăn, hãy sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn trên răng, sử dụng nước sạch để súc miệng trong vòng 30s để loại bỏ các mảnh thức ăn còn sót lại.

Bàn chải đánh răng phải luôn được làm sạch, tránh vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho răng miệng bạn.

Bước 2: Tiến hành chải răng

Sau khi mới nhổ răng xong, bạn nên sử dụng loại bàn chải lông mềm để chải răng dể tránh làm tổn thương đến vùng nướu. 

Khi chải răng, hãy đặt bàn chải nghiêng 45 độ so với nướu, nên chải theo hướng bàn chải nằm ngang, chải nhẹ nhàng. Bạn nên lưu ý, tránh chải ở những vùng vừa mới nhổ răng để tránh làm chảy máu khiến vết thương lâu lành.

Bước 3: Súc miệng thật sạch

Qúa trình đánh răng đã xong, bạn hãy dùng nước sạch để dúc miệng khoảng 30 giây để loại bỏ hết vi khuẩn ra ngoài.

Như vậy, để bảo vệ sức khỏe răng miệng sau khi nhổ răng, bạn cần phải đánh răng hằng ngày. Tuy nhiên, hãy tránh tác động bàn chải vào vết thương sau khi mới nhổ răng.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc nhổ răng xong có được đánh răng không. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức nha khoa để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top