Răng khôn thường mọc trong độ tuổi từ 17-25 tuổi, thậm chí ở một số người có thể mọc trễ hơn. Mọc răng khôn thường gây đau nhức khó, đặc biệt nếu gặp trường hợp răng khôn mọc lệch càng  khó chịu hơn. Theo khuyến cáo của các nha sĩ, răng khôn mọc lệch tốt nhất nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, mọc răng khôn nên ăn gì là thắc mắc của mọi người. Thắc mắc đó sẽ được gỡ bỏ qua bài viết dưới đây!

Thai phụ có nên nhổ răng khôn không?

Khi mang thai không nên nhổ răng khôn. Cơ thể người mẹ khi mang thai nhạy cảm. Việc nhổ răng khả năng cao sẽ gây nhiễm trùng huyết và những biến chứng nguy hiểm khó lường trước. Sức khỏe của bé bị ảnh hưởng là điều khó tránh khỏi. Nhổ răng khôn phức tạp hơn nhổ một chiếc răng thông thường rất nhiều, phải trải qua các công đoạn tất yếu như chụp phim, tiểu phẫu nhổ răng. Trong tiểu phẫu cần sử dụng đến thuốc tê và bạn sẽ phải uống kháng sinh nhiều hơn thông thường. 


Tất cả những điều này đều không tốt nếu không muốn nói là nguy hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Cách tốt nhất là khi có triệu chứng đau do mọc răng khôn,  bạn nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ để được tư vấn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé. Nếu cơn đau kéo dài và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống, bà bầu có thể áp dụng một số mẹo sau đây để giảm đau và làm ngừng cơn đau.

Bà bầu bị viêm lợi trùm nên làm gì?

– Thông thường nha sỹ sẽ chỉ định cho bạn uống những thuốc giảm viêm giảm đau hoặc có thể cắt bớt lợi sưng hoặc nhổ răng khôn nếu trong hoàn cảnh bắt buộc. Tuy nhiên, khi đang mang thai sử dụng mọi loại thuốc đều không tốt, cắt lợi hoặc nhổ răng sẽ được cân nhắc kĩ khi bạn đang mang thai ở khoảng từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7.

– Bà bầu bị viêm lợi trùm ở 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối thai kỳ nên cố gắng làm sạch vùng lợi bị sưng bằng những cách tự nhiên ở nhà như súc miệng nước muối thường xuyên. Bạn có thể lấy túi lọc trà sau khi nhúng nước sôi còn ấm đắp lên vùng lợi viêm trong khoảng 5 phút, chất tannin sẽ giúp giảm sưng đau hiệu quả.

– Bổ sung những đồ ăn giàu canxi cho bà bầu trong suốt thai kì, nên uống bổ sung viên canxi NextG Cal mỗi ngày.

– Pha nước cốt chanh cùng vài hạt muối khuấy cho tan hết rồi dùng tăm bông thấm hỗn hợp bôi lên vùng sưng lợi. Thực hiện hàng ngày liên tục để bà bầu bị viêm lợi trùm không còn đau, khó chịu, mệt mỏi.
 
Top