Tại sao bạn thường xuyên bị các bệnh lý răng miệng như bệnh sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng… và một số bệnh lý khác ghé thăm đến vậy? Dưới đây là những nguyên nhân bệnh răng miệng dễ ghé thăm nhất, cùng tìm hiểu và có cách phòng tránh kịp thời.

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh răng miệng

Có rất nhiều bệnh lý răng miệng mà chúng ta thường gặp phải, hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh răng miệng sẽ giúp bạn phòng tránh và điều trị chảy máu răng là bệnh gì hiệu quả hơn.

Sâu răng: Sâu răng là bệnh lý do cách vệ sinh răng miệng không tốt, chế độ ăn uống không phù hợp, ăn nhiều đường, không vệ sinh răng miệng thường xuyên. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng miệng và gây sâu răng.

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh răng miệng

Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành bệnh viêm tủy răng gây chết tủy, viêm chóp răng, áp xe răng, gây nhiễm trùng máu và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Viêm nướu răng: Bệnh lý viêm nướu nguyên nhân là do bạn vệ sinh răng miệng không tốt, từ đó hình thành cao răng, cao răng hình thành lâu ngày không được lấy sẽ khiến nướu bị sưng đỏ, gây ra bệnh viêm nướu.

Viêm tủy răng: Tủy răng là bệnh lý do sâu răng gây ra, tủy răng là nguồn sống của răng, nếu tủy răng bị hư thì coi như chiếc răng bị mất, bạn cần phải lấy sạch tủy răng và bọc răng sứ lại cho răng. 

Điều trị bệnh lý răng miệng tại nha khoa

Để có thể điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng và ngăn cho chúng không gây ra những biến chứng nguy hiểm cho răng miệng. Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định bạn mắc phải bệnh lý gì rồi mới đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Các bệnh về nướu: Cao răng hình thành do thói quen vệ sinh răng miệng không tốt của bạn, những mảng bám lâu ngày trên răng là nguyên nhân khiến hơi thở bạn khó chịu. Phương pháp điều trị là bạn cần tiến hành lấy cao răng thì mùi hôi sẽ không còn nữa. Trường hợp bạn bị viêm nướu nặng thì sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ chỉ định uống cacsloaij thuốc kháng sinh.

Điều trị sâu răng: Khi vi khuẩn tấn công và phá hủy các mô răng, ổ sâu hình thành, tủy chết, thức ăn sẽ bị dắt vào các lỗ sâu mà không được lấy ra sẽ khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu, phá hoại tủy. Cách điều trị là bác sĩ sẽ lấy hết ổ sâu và phần tủy sâu, trám răng và tiến hành bọc răng sứ, lúc đó bạn sẽ không còn khó chịu bởi hơi thở nữa.

Tùy theo từng bệnh lý và biến chứng của bệnh, bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top