Răng móm gây nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng về răng nếu khác nếu không điều trị sớm. Vậy, niềng răng mặt trong giá bao nhiêu? Niềng răng có hết móm không? Cần lưu ý gì để thoát khỏi hàm răng móm kém xinh.   

Ảnh hưởng của răng móm đến khả năng nhai

Do tình trạng khớp cắn ngược nên khả năng ăn nhai cũng bị giảm đi đáng kể. Việc nhai trên hàm răng sai khớp cắn sẽ mỏi và thức ăn cũng không được nhai nhuyễn.  Việc “nuốt” thức ăn chưa nhai kỹ sẽ làm hệ tiêu hóa, dạ dày của bạn làm việc liên tục hơn và khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cũng không hiểu quả. 


Nói răng móm ảnh hưởng đến việc ăn nhai và là nguyên nhân của những bệnh rối loạn tiêu hóa, đau bao tử… là không sai.

Đồng thời, bởi việc khớp cắn không chuẩn dẫn đến sự hoạt động quá mức của cơ hàm, làm co thắt cơ và loạn năng khớp thái dương hàm, gây ra các cơn đau ở khớp cũng như xung quanh khớp thái dương hàm. Vì thế, việc niềng răng móm ngoài tác dụng trả lại cho bệnh nhân một hàm răng “vẹn toàn” mà còn bỏ đi nguy cơ gây ra các bệnh về khớp thái dương ở bệnh nhân móm.

Lưu ý để niềng răng hết móm

Trường hợp móm do răng, nói cách khác răng hàm dưới có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên mọc cụp vào trong hoặc do sự kết hợp của cả 2 yếu tố. Trường hợp này, niềng răng móm hoàn toàn có thể khắc phục được.

Tuy thế, niềng răng móm sẽ không cho hiệu quả nếu móm do vấn đề về xương hàm. Khi xương hàm dưới phát triển quá mức thì bệnh nhân cần thực hiện phương pháp phẫu thuật hàm móm. Cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành cắt đi một đoạn xương hàm dưới theo tỉ lệ cân xứng với hàm trên, sau đó sẽ đẩy lùi về phía sau nẹp cố định. 


Với những trường hợp phức tạp hơn - móm do cả răng và xương hàm - thì điều trị kết hợp cả hai phương pháp là điều cần thiết.

Vì vậy, tùy thuộc vào tình trạng răng, nguyên nhân móm do hàm hay do răng và nhiều yếu tố khác thì các chuyên gia mới có thể xác định được niềng răng có hết móm không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top