Hiện hàm răng của em có bị hô nhẹ, nhưng em sợ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống bởi công việc của em thường xuyên phải giao tiếp. Em cũng có tìm hiểu và nhận thấy niềng răng trong suốt Invisalign có thể cải thiện được hàm răng của mình, tuy nhiên có một điều mà em băn khoăn đó là niềng răng hô giá bao nhiêu, nếu đau thì em cần làm gì để hạn chế tình trạng này, rất mong bác sĩ giải đáp giúp em, cảm ơn bác sĩ nhiều!

Răng móm là gì?

Móm răng là một trong những khiếm khuyết khá phức tạp của răng miệng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến thẩm mỹ và cả chức năng của bộ nhá. Đây là tình trạng mà răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chỉnh nha răng móm.


Niềng răng móm chỉ là kỹ thuật tạo lực kéo làm răng di chuyển. Lực kéo này rất nhỏ nên không đủ làm bạn bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi bạn bị va chạm hoặc làm bung bật mắc cài dây cung thì mới bị đau. Nhưng tình trạng này sẽ được bác sỹ khắc phục triệt để nên bạn có thể yên tâm.

Niềng răng móm cần lưu ý gì?

Trường hợp móm do răng, nói cách khác răng hàm dưới có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên mọc cụp vào trong hoặc do sự kết hợp của cả 2 yếu tố. Trường hợp này, niềng răng móm hoàn toàn có thể khắc phục được.

Tuy thế, niềng răng móm sẽ không cho hiệu quả nếu móm do vấn đề về xương hàm. Khi xương hàm dưới phát triển quá mức thì bệnh nhân cần thực hiện phương pháp phẫu thuật hàm móm. Cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành cắt đi một đoạn xương hàm dưới theo tỉ lệ cân xứng với hàm trên, sau đó sẽ đẩy lùi về phía sau nẹp cố định. 


Với những trường hợp phức tạp hơn - móm do cả răng và xương hàm - thì điều trị kết hợp cả hai phương pháp là điều cần thiết.

Vì vậy, tùy thuộc vào tình trạng răng, nguyên nhân móm do hàm hay do răng và nhiều yếu tố khác thì các chuyên gia mới có thể xác định được niềng răng có hết móm không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top