Lệch lạc khớp cắn cùng với sâu răng và bệnh nha chu là vấn đề sức khỏe răng miệng phổ biến. Sai lệch khớp cắn không chỉ làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt, gây mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng lớn tới chức năng ăn nhai của răng. Vậy niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền và điều trị triệt để nhất?

Răng mọc lệch lạc có hại gì?

Răng mọc lệch là một trong những trường hợp sai lệch khớp cắn rất phổ biến, có thể gặp ở cả trẻ em và người trưởng thành. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả khôn lường, đó là:

Khuôn mặt và nụ cười bị mất thẩm mỹ: Một hàm răng lệch lạc, khập khểnh, hở kẽ, chìa ra hoặc thụt vào quá mức… sẽ khiến khuôn mặt của bạn bị biến dạng, nụ cười trở nên kém duyên, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.


Chức năng ăn nhai bị suy yếu nghiêm trọng: Nếu các răng trên cung hàm mọc sai vị trí, thì khớp cắn sẽ bị xáo trộn, mất đi sự cân đối và hài hòa vốn có của nó. Tình trạng này khiến chức năng ăn nhai bị suy yếu,

Gây ra các bệnh lý răng miệng: Một hàm răng mọc lộn xộn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng, hôi miệng, u chân răng…

Làm sức khỏe cơ thể bị suy giảm: Nếu chức năng ăn nhai của răng bị suy yếu, thì thức ăn sẽ không được nhai nghiền nát một cách triệt để trước khi đưa vào dạ dày. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, về lâu sẽ gây ra bệnh đau bao tử và làm suy giảm sức khỏe cơ thể.

Niềng 1 răng mọc lệch có được không?

Niềng răng được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục răng mọc lệch lạc trở nên đều đẹp, ngắn. Do đó, không ít người băn khoăn liệu có thể niềng 1 răng mọc lệch để giúp chiếc răng đó thẳng đều cùng với các răng khác được hay không.

Nguyên tắc của phương pháp niềng răng chính là sử dụng lực kéo của mắc cài và dây cung để nắn chỉnh răng, sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Người bệnh sẽ mang khí cụ để nắn chỉnh răng, giúp răng các răng đều đẹp, cho hàm răng thẩm mỹ, cân đối khớp cắn và cải thiện ăn nhai.

Với các trường hợp hàm răng có 1 chiếc răng mọc lệch, bạn hoàn toàn có thể niềng răng để giúp nắn chỉnh răng đó đều đẹp cùng với răng khác. Tuy nhiên, có thể niềng 1 răng được không sẽ tùy vào tình trạng sai lệch và răng miệng từng người.


Bởi nếu xương hàm vẫn còn phát triển, các răng chưa ổn định, bác sỹ sẽ tiến hành gắn mắc cài trên răng mọc lệch và một răng kế cận khác, kết nối với dây cung để tạo lực kéo răng, giúp răng mọc lệch thẳng đều cùng răng khác.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top