Tâm lý sợ đau là tâm lý chung của mọi người. Vấn đề là niềng răng mắc cài sứ có đau không? Đây là câu hỏi của rất nhiều bệnh nhân đang quan tâm khi họ có nhu cầu niềng răng.

Các loại niềng răng không mắc cài

+ Niềng răng mắc cài sử dụng mắc cài UGSL lực tác động đều đặn giúp răng và xương hàm có thời gian thích nghi nên không gây đau nhức trong quá trình niềng răng. Mắc cài không bong tuột, không tạo ma sát vì thế môi và nướu không bị tổn thương.


+ Niềng răng không mắc cài  bằng khay eCligner mà trong đó việc niềng răng được thực hiện không cần cắt, rạch hay tác động đến cấu trúc xương hàm bằng cách đeo khay eCligner trong suốt.

Công nghệ chỉnh nha không mắc cài sử dụng một loạt khay eCligner trong suốt có thể tháo ra được. eCligner được chứng minh là đem lại kết quả tốt trong nghiên cứu lâm sàng và trong thực hành chỉnh hình răng trên khắp thế giới. 

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc niềng răng

Loại mắc cài sử dụng: Thường thì nếu sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cũng trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn làm đau răng. 

Nếu bạn sử dụng phương pháp chỉnh nha không mắc cài INVISALIGN thì sẽ giảm thiểu tối đa việc đau răng này. 


- Độ tuổi: người niềng răng đang trong độ tuổi phát triển (dưới 18 tuổi) thì dễ dàng chỉnh nha hơn.

- Tình trạng răng miệng: một số người phải nhổ răng nanh hoặc hàm mọc chệch để phù hợp với việc đeo niềng răng. Nếu răng thưa sẽ dễ niềng hơn răng mọc sát.

- Phụ thuộc vào cách thức niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top