Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp được áp dụng để cải thiện tình trạng hô, móm do xương hàm gây ra trong thời gian ngắn nhất. Vậy phẫu thuật hàm như thế nào, bài viết này chúng tôi giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Vì sao nên phẫu thuật hàm hô móm?

Móm là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá mức khiến cấu trúc khoang miệng nhô ra phía trước nhiều. Khi ngậm miệng, xương hàm dưới bao phủ xương hàm trên. Trong nhiều trường hợp, người mắc hạn chế hàm móm nặng không thể khép miệng lại như mong muốn.
Hàm hô móm ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ*
Móm được hình thành do cấu trúc xương hàm. Nguyên nhân gây ra móm có thể là do di truyền từ những người thân trong gia đình hoặc có thể bị tác động do các thói quen xấu từ nhỏ như mút tay… Trong trường hợp hô móm do xương hàm, phương pháp phẫu thuật hàm hô móm là giải pháp điều trị hiệu quả.

Tin nha khoa: niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền

Thực tế, các chuyên gia cho rằng, móm mặc dù không có ảnh hưởng đến tính mạng nhưng khuyết điểm này chính là nguyên nhân làm cho cấu trúc mặt mất đi sự cân đối. Chưa kể, hàm móm khiến chúng ta cảm giác tự ti, mặc cảm và đây chính là lý do không thể khép miệng được.

Hơn 80% những người bị móm đều cực kỳ khó khăn trong việc cắn các thức ăn. Hàm móm tác động làm cho việc ăn nhai không có hiệu quả, đó là lý do nhiều người mắc phải tình trạng đau dạ dày do hàm móm kéo dài. 

Chưa kể, móm còn là một trong những yếu tố gây nên tình trạng giọng nói ngọng, tác động xấu đến cuộc sống, công việc và học tập của mỗi người. 
Quá trình cắt chỉnh thu gọn xương hàm*
Phẫu thuật hàm hô móm như thế nào?

Móm là một dạng khớp cắn ngược khiến xương hàm dưới phát triển quá mức dẫn đến hai hàm bị lệch khớp cắn. Mắc phải khuyết điểm hàm móm, cách tốt nhất để giải quyết là sử dụng phương pháp phẫu thuật.

Phẫu thuật hàm hô móm là quá trình tác động vào cấu trúc xương hàm dưới, cắt phần xương hàm phát triển mạnh, đẩy lùi chúng về sau. Từ đó, xương hàm trên và xương hàm dưới cân đối, khít khớp cắn, giúp mặt cân đối.

Vấn đề đau đớn trong phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là hàm móm luôn được chú trọng nhiều. Bởi lẽ, bản chất của phẫu thuật hàm hô móm là tác động đến cấu trúc xương, cắt và di dời xương hàm dưới về sau, chỉnh trục hàm, khít khớp cắn. Do đó, lo lắng về vấn đề đau đớn và những tác động xấu là điều hiển nhiên từ phía khách hàng.

Thực tế, phẫu thuật hàm hô móm không đau đớn như nhiều người vẫn nghĩ. Với sự phát triển vượt trội của ngành thẩm mỹ, phẫu thuật hàm hô móm có sự hỗ trợ đắt lực của máy cắt xương, máy CT3D hiện đại.
Sở hữu hàm cân đối giúp tạo khớp cắn chuẩn xác*
Trong quá trình phẫu thuật hàm hô móm, các bác sĩ chuyên khoa thực hiện gây mê. Điều đó giúp khách hàng không có cảm giác đau đớn hay lo lắng gì khi thẩm mỹ. Sau đó, khi ca phẫu thuật kết thúc, bác sĩ hỗ trợ thuốc giảm đau để quá trình hồi phục được nhẹ nhàng, ít đau đớn, hạn chế biến chứng.
 
Top