Cấy ghép răng implant dùng chân răng nhân tạo cắm chặt trong xương, để làm trụ nâng đỡ các mão phục hình, các cầu răng và các phục hình tháo lắp. Răng mới này có hình dáng và chức năng tương tự như các răng thật. 

Cấy ghép răng implant là phương pháp gì?

Cấy ghép răng implant là hình thức cắm một trụ bằng Titanium với hình dáng giống chân răng được cấy ghép vào trong xương hàm. Có chức năng nâng đỡ cho một mão, một cầu răng hay một hàm răng giả để thay thế các răng đã mất.
Cấy ghép răng implant phục hình răng tối ưu*
Cấy ghép răng implant là giải pháp điều trị phục hồi mang lại hiệu quả chức năng và thẩm mỹ cao nhằm thay thế cho các răng đã mất. Khi bị mất răng, nếu không điều trị kịp thời và đúng cách; các răng liên quan bị ảnh hưởng như tiêu xương xô lệch, thòng, trồi, lung lay…

Cấy ghép răng implant có sự tương thích tốt, ít gây dị ứng và có những ưu điểm vượt trội nên chỉ khi nào không có điều kiện làm implant thì mới nên thực hiện các loại phục hình thông thường. Nhược điểm của Implant chính là vấn đề giá thành chưa thật sự phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người hiện nay.

Quy trình cấy ghép răng implant như thế nào?

Thông thường quy trình cấy ghép răng Implant gồm 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Đặt implant vào xương hàm

Đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong quy trình cấy ghép răng Implant. Thời gian nghỉ dưỡng sau cấy ghép implant tùy thuộc vào tình trạng răng và các phẫu thuật thực hiện:
Thao tác thực hiện cấy ghép răng*
- Nếu cấy nhiều trụ implant hoặc có thực hiện phẫu thuật ghép xương, nong xương, nâng xoang cùng lúc thì cần 2-3 ngày nghỉ dưỡng.

- Nếu cấy ghép Implant đơn lẻ thì bạn vẫn có thể sinh hoạt và làm việc bình thường ngay sau khi vừa thực hiện xong.

Giai đoạn 2: Thời gian chờ đặt trụ lành thương

Cần thời gian 3 - 6 tháng sau khi đặt implant để chờ implant tích hợp với xương hàm.

Giai đoạn 3: Làm răng giả gắn trên implant

Thời gian chính xác để hoàn thành cấy ghép răng Implant còn tùy theo từng trường hợp: mất bao nhiêu răng, tình trạng xương, nướu nơi mất răng, tình trạng sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân và kỹ thuật thực hiện của bác sĩ nha khoa, loại implant bác sĩ nha khoa lựa chọn… , do đó thời gian điều trị có thể rút ngắn chỉ trong vòng một vài ngày hoặc có khi phải kéo dài 1 - 2 năm.
Áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng khoa học sau phục hình răng*
Yếu tố chính quyết định thành công của quy trình cấy ghép răng Implant chính là trình độ và tay nghề của các bác sĩ, loại implant và loại xương ghép mà bác sĩ lựa chọn. Do đó, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để phục hình răng.
 
Top