Niềng răng lệch lạc là cách chỉnh nha giúp bạn có hàm răng đều và đẹp hơn. Thay vì lo lắng niềng răng có đau không, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các giai đoạn niềng răng giá bao nhiêu tiền để có giải pháp giảm đau hiệu quả nhất.

Vì sao nên niềng răng lệch lạc?

Răng lệch lạc không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn là một trogn những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về răng miệng. Thức ăn dư thừa dễ mắc phải hơn khi răng lệch lạch, chen chúc mất cân đối. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn.
Niềng răng để sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng*
Phương pháp niềng răng lệch lạc ra đời được xem là một trong những giải pháp tối ưu khắc phục được những khuyết điểm trên. Tùy vào khuyết điểm của từng người có thời gian niềng răng khắc nhau.

Quy trình niềng răng lệch lạc hiệu quả

Một quy trình niềng răng lệch lạc có thể gồm 5 bước sau và có thể dài ngắn tùy vào tình trạng răng miệng của bạn.

Bước 1: Chụp hình hàm răng rồi đưa dữ liệu vào máy để phân tích tình trạng lệch lạc của răng và hàm. Sau khi đã có những hình ảnh chuyên sâu, bác sĩ phân tích và giúp bạn lên kế hoạch niềng răng lệch lạc và hiểu rõ về kết quả sau khi kết thúc.
Qúa trình niềng răng lệch lạc*
Bước 2: Tư vấn sâu hơn về phác đồ điều trị như: bạn nên dùng loại mắc cài nào, niềng răng trong bao lâu, giá cả hết bao nhiêu và nên chăm sóc răng ra sao…

Bước 3: Sau khi bạn đã đồng ý với phác đồ, bác sĩ cạo vôi răng để làm sạch răng cho bạn. Quá trình này không chỉ làm sạch tất cả các chất tồn đọng trong miệng để tránh các bệnh nha khoa mà còn để xử các tổn thương về răng miệng như sâu răng, vỡ răng….

Bước 4: Đây là bước các bác sĩ gắp loại mắc cài bạn đã chọn vào răng cho bạn. Bạn cần tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ sau mỗi 7 ngày, 2 tuần hay 1 tháng…Mỗi lần tái khám, bác sĩ chỉnh mắc cài cũng như chụp hình răng và hàm để the dõi hiệu quả của quá trình niềng răng lệch lạc.

Bước 5: Khi đã kết thúc phác đồ, bác sĩ giúp bạn tháo niềng răng và theo dõi sức khỏe răng miệng cho bạn. Bạn cũng cần chăm sóc răng miệng thật kỹ ở giai đoạn này.
Các loại hình niềng răng lệch lạc*
Tuy nhiên, quá trình niềng răng lệch lạc của bạn vẫn chưa kết thúc vì nha sĩ đưa cho bạn hàm duy trì. Đây là một thiết bị tùy chỉnh, thường được làm bằng cao su hoặc nhựa, ngăn ngừa răng của bạn di chuyển trở lại vị trí ban đầu trước khi chỉnh nha. 

Hàm duy trì của bạn có thể có dây kim loại để giữ răng ở đúng vị trí, cho xương và nướu có thời gian để lành. Bạn có thể cần phải đeo hàm duy trì hàng ngày, hoặc chỉ cần đeo vào ban đêm. Nhưng hãy yên tâm vì hàm duy trì không gây ra bất kỳ đau đớn nào cả.

Quy trình trám 2 răng cửa https://cutt.ly/xwvuqoEm mất bao lâu?

 
Top