Tại sao da tay bị nhăn nheo? Da tay nhăn nheo, khô ráp là điểm hạn chế khiến chị em phụ nữ lo lắng. Biết được các nguyên nhân khiến da tay bị nhăn nheo sẽ giúp cho việc tìm cách khắc phục dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây nhé. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thường thắc mắc liệu trồng răng implant có đau không?

Nguyên nhân da tay bị nhăn nheo
- Sử dụng nước rửa tay thường xuyên: trong các loại nước rửa tay khô thường chứa cồn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm da tay khô và nứt nẻ, gây tác dụng ngược, làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Chỉ nên dùng nước rửa tay khô ở bệnh viên, khi đi tàu xe, ở những nơi hạn chế nước và xà phòng.

- Tiếp xúc với xà phòng, nước rửa chén quá nhiều: khi giặt đồ hay rửa chén, nhiều người có thói quen không dùng bao tay. Tuy nhiên, đây là nguyên nhân khiến tại sao da tay bị nhăn nheo và lão hóa da nhanh chóng nhất.

Cách khắc phục da tay bị nhăn nheo
Dưỡng da tay nhờ những nguyên liệu tự nhiên

- Ngâm tay trong nước quá nóng hoặc quá lạnh: ngâm tay trong nước quá lạnh gây ra sự co thắt và giãn nở bất thường của các mao mạch ở tay khiến tay trở nên đỏ ửng nhăn nheo, trong khi đó nước nóng sẽ lấy đi các bã nhờn trên bề mặt da làm cho da tay khô ráp và dễ nổi gân.

- Không dùng kem chống nắng: bàn tay là nơi chịu ảnh hưởng lớn từ ánh nắng mặt trời. Khi bôi kem chống nắng, không nên bỏ qua bàn tay, bàn chân. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên bên cạnh việc đeo găng tay khi ra ngoài sẽ giúp da tay không bị lão hóa.

- Không dùng kem dưỡng ẩm: hoặc các loại tinh dầu sẽ giúp phục hồi và chăm sóc vùng da tay hiệu quả. 

Cách khắc phục da tay bị nhăn nheo
Khi xác định được tại sao da tay bị nhăn nheo, hãy lựa chọn một cách khắc phục tốt nhất để cải thiện làn da tay. Có thể tham khảo một số cách sau đây:

- Tẩy da chết thường xuyên: giống như da mặt, da tay cũng cần được tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Trong trường hợp không muốn dùng sản phẩm chuyên biệt, bạn có thể áo dụn công thức tự nhiên như nước chanh, nước hoa hồng để giúp bàn tay có làn da tươi mới, niều sức sống và mềm mại hơn.

- Sử dụng kem chống nắng: hãy thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài hoặc phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

- Với những bàn tay xuống cấp, việc chăm sóc phục hồi sẽ phức tạp hơn. Vì vậy bạn nên lưu ý: trước khi đi ngủ hãy rửa tay với xà phòng không chứa chất tẩy hoặc chất gây khô da. Không làm khô bàn tay hoàn toàn mà vẫn để lại một chút nước. Massage bàn tay với bột nở để loại bỏ da chết và rửa sạch dưới vòi nước sau khi thực hiện.

Bên cạnh đó, hãy dùng khăm thấm khô lượng nước còn lại trên tay nhưng không được chà xát. Sử dụng khăn nhẹ nhàng sẽ kích thích lớp biểu bị trên tay phục hồi, tái tạo nhanh hơn. 

Khi đôi tay còn độ ẩm, hãy thoa một lượng dưỡng chất petroleum jelly (có thể mua ở hiệu thuốc), sau đó hãy bao phủ tay bằng găng tay hoặc vải sạch để qua đêm. 

- Dưỡng ẩm cho da tay: thoa kem dưỡng ẩm mọi lúc có thể vì bàn tya thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, các vi khuẩn và bụi bẩn,… Sử dụn kem dưỡng hoặc dung dịch dưỡng dạng lỏng được thiết kế đặc biệt dành cho vùng da tay.

Ngoài việc quan tâm chăm sóc cho bàn tay bạn cũng nên thường xuyên lưu ý những lý do tại sao da tay bị nhăn nheo để có cách phòng tránh và cải thiện kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top