Niềng răng là một giải pháp khắc phục tình trạng hô – móm, thưa, hay răng mọc lệch lạc,… mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và lâu dài. Ngoài chi phí điều trị thì thời gian niềng răng mất bao lâu cũng là mối quan tâm của nhiều người.

Yếu tố quyết định thời gian niềng răng

Niềng răng sẽ giúp răng trở nên đều, đẹp, chuẩn khớp cắn, mang lại cho bạn vẻ ngoài hoàn hảo hơn. Đây là lợi ích được đánh giá cao nhất của phương pháp này mà đa phần chúng ta ai cũng thấy được. Với các khí cụ chuyên dụng như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, khay niềng Invisalign,… các hàm răng hô, móm, thưa trở nên đều đặn, thay đổi diện mạo sau khi kết thúc niềng răng.

Thời gian niềng răng nhanh hay chậm không giống nhau giữa các trường hợp, thời gian đeo niềng răng của bạn do nhiều yếu tố quyết định là:

Độ tuổi thực hiện: Nếu bạn muốn niềng răng nhanh nhất thì hãy thực hiện niềng răng ở độ tuổi 12 - 15 tuổi, thời gian này hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi và bù đắp nhanh nên thời gian này việc điều trị rất lý tưởng, sau tuổi này thời gian điều trị sẽ dài hơn có thể hơn 30 tháng điều trị.

Yếu tố quyết định thời gian niềng răng

Tình trạng răng miệng: Thời gian niềng răng nhanh chậm còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở cấp độ nào. Trước khi niềng răng bác sĩ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra hướng điều trị cụ thể. Nếu bạn bị sâu răng, viêm tủy, nha chu…thì phải được điều trị trước khi bắt đầu đeo niềng răng. Còn nếu bạn bị răng hô nhiều, thưa nhiều hay khấp khểnh nhiều thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn.

Bạn có biết chảy máu răng là bệnh gì không?

Ngoài ra, với nhiều trường hợp, khi răng mọc chen chúc nhau, răng quá to, mọc lệch, thì hầu hết đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. Vì vậy thời gian niềng răng sẽ lâu hơn.

Niềng răng nhanh với các kỹ thuật hỗ trợ chỉnh nha

Rất nhiều trường hợp khách hàng sở hữu răng mọc lệch lạc phải bỏ ra ít nhất từ 2 - 3 năm đeo các khí cụ chỉnh nha để được sở hữu những chiếc răng đều đặn, thẳng hàng. Điều này khiến họ cảm thấy nản lòng. Lúc này, bác sĩ thường chỉ định thêm một số những khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo giúp di chuyển răng tốt hơn, nhanh hơn, chuẩn xác theo mục đích điều trị theo kế hoạch của bác sĩ.

Sử dụng mini vis hỗ trợ
Phổ biến nhất là mini vis, đó là một dạng trụ cắm implant mini rất nhỏ được đặt vào trong xương hàm với tác dụng căn bản nhất là tạo ra một điểm tựa để vít dây kéo răng, nhằm hỗ trợ thêm cho niềng răng trong các trường hợp như cần kéo răng khểnh, răng mọc lệch quá sâu vào trong hàm mà mắc cài thường cho hiệu quả chậm hơn, giúp cho quá trình niềng răng nhanh hơn.

Kỹ thuật nong xương hàm
Ngoài ra việc sử dụng các mini vis, bệnh nhân có thể sử dụng thêm khí cụ nong rộng hàm để tạo khoảng trống cho răng di chuyển nhanh nhất. Khí cụ nong hàm thường đặt ôm sát vòm miệng như một khí cụ duy trì. Nó được gắn vào răng và bằng cách điều chỉnh độ rộng hẹp của khí cụ, bác sĩ niềng răng dần đẩy các phía của xương hàm trên ra xa. Phương pháp niềng răng nhanh này được chỉ định áp dụng tốt nhất cho trẻ dưới 15 tuổi khi cấu trúc xương hàm phát triển chưa ổn định.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top