Răng khôn là răng cuối cùng bên trong của hàm, thường mọc sau cùng và “hành hạ” bạn với đau đớn kéo dài. Vậy nhổ răng khôn giá bao nhiêu. Câu hỏi này chúng tôi xin giới thiệu ngay sau đây!

Mọc răng khôn đau trong bao lâu thì hết?

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian mọc răng khôn đau trong bao lâu cũng khác nhau, có thể vài tháng nhưng cũng có khi mất cả vài năm thì răng khôn mới mọc xong. Răng khôn khi mọc sẽ gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh, thời gian mọc răng khôn đau trong bao lâu có thể kéo dài vài ngày hoặc lâu hơn nữa, khiến bạn khó khăn khi ăn uống, làm gián đoạn đến sinh hoạt hằng ngày của bạn.


Với các trường hợp răng khôn bị viêm tấy nhẹ thì bạn có thể mua thuốc giảm đau, kháng viêm để uống hay áp dụng phương pháp chườm ấm để giảm bớt cơn đau nhức. Tuy nhiên đây chỉ là cách làm tạm thời. Tốt hơn hết bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra, xác định tình trạng của bạn và có phương pháp điều trị thích hợp.

Làm gì giảm đau nhức khi mọc răng khôn?

Sau khi nhổ răng khôn, bạn hãy cắn chặt miếng bông gòn để cầm máu cho đến khi máu ngưng chảy. Trong vòng 6 tiếng đầu tiên sau khi nhổ răng bạn không nên súc miệng nhất là súc miệng bằng nước muối bởi sẽ làm xót vết thương khi vừa nhổ răng

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Một khi cảm giác đau vẫn còn, bạn không được súc miệng mạnh, khi ăn uống hạn chế động chạm vào vùng vừa nhổ răng, không cố tình dùng tay hay dùng vật nhọn đụng vào vùng vừa nhổ răng. Khi chải răng, bạn hãy chải chậm rãi, đừng đưa quá mạnh tránh làm tổn thương vùng vừa nhổ răng.


Hãy tuân thủ theo những khuyến cáo của bác sĩ, nếu trong trường hợp quá đau, bạn hãy lấy đá chườm bên ngoài hoặc có thể hỏi ý kiến bác sĩ và sử dụng thuốc giảm đau.

Tốt nhất nên ăn các thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt, tránh thực phẩm cứng dai hay nhiều chất đường, những thực phẩm có nhiều vụn như bánh quy, ngũ cốc… bởi các vụn này có thể vô tình rơi vào vùng vừa nhổ răng gây nhiễm trùng hoặc mắc vào vết thương.
 
Top