Chế độ ăn uống hợp lý sau khi nhổ răng góp phần lớn quyết định vết thương mau lành hay không. Kể cả nhổ răng khôn cũng không ngoại lệ. Vậy nhổ răng khôn có nguy hiểm không và nên ăn gì? Hãy cùng lắng nghe tư vấn của chuyên gia nha khoa dưới đây!

Nhổ răng khôn có ăn trứng được không?

Nhổ răng khôn là biện pháp nhằm loại bỏ chiếc răng này ra khỏi cung hàm khi chúng gây tổn hại đến người bệnh. Khi nhổ xong, vị trí đó thường để lại lỗ trống, sau một thời gian nướu răng mới lắp đầy lại.


Trong thời gian chờ vết mổ khỏi hẳn, khoảng 5 – 7 ngày, vết thương sẽ bị sưng tấy, đau nhức với mức độ giảm dần. Tuy nhiên, nếu người bệnh không chăm sóc kỹ, ăn uống bất hợp lý thì vết nhổ có thể bị sưng đau kéo dài khiến lâu lành hơn và đôi khi còn bị nhiễm trùng. Vì vậy, việc vệ sinh răng miệng và chế độ ăn nhai đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình lành thương.

Với câu hỏi của bạn Thanh Sang “nhổ răng khôn có ăn trứng được không”, chúng tôi xin được trả lời là hoàn toàn có thể nhé. Vì trứng được chế biến xong thường là một loại thực phẩm mềm, khi ăn nhai cung hàm không hoạt động mạnh nên không ảnh hưởng gì đến vết thương, nhưng bạn cần tránh nhai bên phía có vết mổ để tránh thức ăn mắc vào lỗ trống sau nhổ. Bên cạnh đó, trứng còn là một loại đồ ăn rất giàu protein nên vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn.

Những lưu ý cần thiết cho việc nhổ răng an toàn

Bên cạnh lưu ý về việc mới nhổ răng nên ăn gì và không nên ăn gì, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

➤ Bạn nên đến gặp nha sĩ nếu thấy dấu hiệu nhiễm trùng – nghĩa là cơn đau trở nên tệ hơn, chảy máu kéo dài hơn 4 giờ, sưng đỏ và bị sốt.


➤ Sau khi ăn bạn muốn vệ sinh khoang miệng sạch sẽ nhưng hãy chắc chắn không cọ trực tiếp lên phần nhổ răng. Sử dụng một miếng gạc sạch và ướt để lau nhẹ nhàng.

➤ Tốt hơn hết, nên đảm bảo việc nhổ răng an toàn ngay từ đầu bằng cách lựa chọn công nghệ nhổ răng hiện đại, an toàn với sự hỗ trợ từ phái các bác sĩ nha khoa chuyên môn cao.
 
Top