Viêm chân răng có thể điều trị bằng sự can thiệp của nha khoa. Nhưng cũng có thể áp dụng các bài thuốc tại nhà. Nếu không may bị viêm chân răng “ghé thăm”, đừng bỏ qua bài viết này cùng một số mẹo giảm đau viêm chân răng hiệu quả tại nhà ngay sau đây.

>>Xem thêm: cạo vôi răng bao lâu một lần

Mẹo làm giảm đau viêm chân răng tại nhà
Biểu hiện của viêm chân răng


Nguyên nhân viêm chân răng

Nguyên nhân viêm chân răng là gì? mới niềng răng nên ăn gì? Nguyên nhân chính của viêm chân răng là do vệ sinh răng miệng kém. Sau mỗi bữa ăn không vệ sinh răng miệng kỹ khiến những mảng bám hình thành tích tụ dần và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hại cho khoang miệng. Lâu dần, vôi răng hình thành tác động xấu đến lợi và nướu răng, khiến chúng sưng đỏ dễ chảy máu.

Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến bị viêm chân răng đó là chấn thương khớp cắn hay răng mọc lệch. Sức đề kháng yếu, thiếu dưỡng chất, thay đổi nội tiết tố cũng có thể dẫn đến bệnh viêm chân răng.


Biểu hiện của viêm chân răng


Khi bị viêm chân răng sẽ có những biểu hiện như đánh răng thấy chảy máu, lợi sung đỏ, khi sờ vào thấy đau. Để lâu không được chữa trị sẽ xuất hiện những túi mủ ở lợi chân răng. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm như tiêu xương, mất răng.


Một số mẹo làm giảm đau viêm chân răng tại nhà



Hỗn hợp muối và chanh


Dùng một quả chanh vắt lấy nước cốt rồi hòa thêm vào một ít muối. Tiếp đến dùng hỗn hợp này thoa vào răng để trong vài phút rồi súc miệng lại với nước. Bạn nên lưu ý rằng vì chanh có tính axit rất mạnh nên chỉ thoa vào chân răng, tránh thoa vào thân răng làm men răng bị bào mòn gây ê buốt.


Dùng tỏi chữa đau viêm chân răng


Tỏi chứa những tinh chất có khả năng kháng viêm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đây là một bài thuốc giúp giảm những cơn đau viêm chân răng rất hữu hiệu.

Bạn chỉ cần lấy một nhánh tỏi đem nghiền nát và cho thêm một ít muối, sau đó bôi hỗn hợp này lên chỗ sưng đau. Thực hiện 3-4 lần/ngày những cơn đau nhức sẽ bị đẩy lùi.


Súc miệng bằng nước muối


Muốn đơn giản hơn nữa nhưng lại không kém phần hiệu quả đó là súc miệng hàng ngày với nước muối ấm. Thực hiện 4 lần/ngày sẽ giúp giảm thiểu những cơn đau nhanh chóng. Muối có khả năng sát khuẩn và chống viêm rất tốt.


Làm giảm đau viêm chân răng với chanh


Tương tự như muối, chanh có tác dụng sát khuẩn và kháng viêm rất tốt trong việc điều trị viêm chân răng. Bên cạnh đó, chanh còn chứa một lượng vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cách thực hiện giảm đau viêm chân răng rất đơn giản, chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh hòa vào một ít muối. Sau đó, dùng hỗn hợp này bôi lên răng để vài phút rồi súc miệng lại bằng nước.


Mật ong chữa đau viêm chân răng hiệu quả


Mật ong có khả năng kháng khuẩn và là nguyên liệu tự nhiên nên không lo sợ làm ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Lấy một ít mật ong thoa lên chân răng và nướu sau khi chải sạch răng. Việc này giúp loại bỏ những vi khuẩn còn tích tụ và làm giảm sự viêm nhiễm.


Chườm với túi trà


Túi trà chứa một lượng axit tannic có khả năng chống viêm hiệu quả. Chỉ cần lấy túi trà ngâm vào nước sôi, để nguội bớt rồi đặt túi trà lên chỗ bị sưng đau trong khoảng 5 phút. Cách làm này là mẹo làm giảm đau viêm chân răng được ông bà ta thường áp dụng để ngừa đau răng và chống viêm chân răng.


Cách phòng ngừa viêm chân răng


Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách, chải răng 2-3 lần/ngày bằng bàn chải mềm. 

Kết hợp súc miệng bằng nước muối và chỉ nha khoa để làm sạch răng sau mỗi bữa ăn để lấy sạch hết những mảng bám.

Để giảm đau viêm chân răng hiệu quả thì không ăn nhiều thức ăn quá cứng, chứa nhiều đường và nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Trên đây là những cách giảm đau viêm chân răng tại nhà đơn giản nhằm giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top