Hôi miệng vào buổi sáng là bệnh lý răng miệng thường gặp, tuy nhiên nguyên nhân gây ra và cách khắc phục như thế nào hiệu quả vẫn là thắc mắc của nhiều người. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. Vậy bạn có biết chảy máu chân răng thường xuyên là bệnh gì không?

Nguyên nhân khiến hơi thở có mùi vào buổi sáng
Để tìm ra cách chữa hôi miệng vào buổi sáng tốt nhất, bạn cần phải nắm được nguyên nhân khiến hơi thở có mùi. Dưới đây là một số nguyên nhân dễ mắc phải:

- Sau khi ngủ dậy, miệng của chúng ta không hề hoạt động, vì thế lượng nước bọt tiết ra trong quá tình ngủ bị giảm đi, tạo điều kiện cho axit và những thức ăn còn sót lại trong khoang miệng bị phân hủy, gây ra mùi hôi miệng lúc sáng.

Nguyên nhân khiến hơi thở có mùi vào buổi sáng
Vì sao hơi thở có mùi hôi

- Bị mắc bệnh khô miệng cũng là nguyên nhân hôi miệng vào buổi sáng. Sau thời gian 6 -8 tiếng ngủ, bạn không hề uống nước, đồng thời nước bọt tiết ra cũng ít hơn nên không thể rửa trôi được thức ăn còn sót lại. Điều này làm cho độ pH trong khoang miệng không được cân bằng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây hôi miệng.

- Thói quen vệ sinh răng miệng kém trước khi đi ngủ hoặc không đánh răng, hút thuốc lá, uống rượu bia cũng là nguyên nhân làm hơi thở có mùi hôi.

- Việc ngủ ngày cũng là nguyên nhân làm miệng bị hôi, do trong quá tình ngủ miệng sẽ hở ra và thở bằng miệng khiến miệng bị khô.

Với những nguyên nhân trên, nếu vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh hôi miệng vào buổi sáng, hãy đến nha khoa để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.

Cách chữa hôi miệng vào buổi sáng triệt để
Có thể áp dụng những cách xử lý hôi miệng vào buổi sáng ngay tại nhà dưới đây để ngăn ngừa mùi hôi, giúp hơi thở thơm tho hơn:

- Vệ sinh răng miệng đúng cách, mỗi ngày nên chải răng 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

- Nên tạo thói quen tốt, súc miệng bằng nước muối hàng ngày để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng.

- Kết hợp cạo lưỡi thường xuyên để loại bỏ những bợn trắng trên bề mặt của lưỡi.

- Hạn chế uống những thức uống có chứa nhiều cồn như rượu bia, cà phê hay thuốc lá. Chúng sẽ làm khoang miệng bị khô dễ dẫn đến mùi hôi miệng.

- Không nên ăn những loại thức ăn có mùi nặng như tỏi, hành,…

- Những bệnh lý như viêm xoang, viêm họng,…cũng dẫn đến hôi miệng vào buổi sáng. Vì vậy, nên thường xuyên kiểm tra để chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, bạn có thể súc miệng bằng các nguyên liệu tự nhiên như nước cốt chanh tươi pha với mật ong và nước ấm, nhai trực tiếp rau thì là hoặc lá ổi,…để cải thiện hơi thở. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là nên đến nha khoa uy tín để chữa bệnh hôi miệng, thăm khám cụ thể và tư vấn cách điều trị thích hợp.

Qua những thông tin chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã biết rõ về hôi miệng vào buổi sáng và cách xử lý thích hợp. Nếu còn thắc mắc nào nữa, hãy đến trực tiếp nha khoa bạn nhé.
Bài viết trích nguồn tại: rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top