Làm đẹp từ cây nha đam từ lâu đã được chị em phụ nữ áp dụng như một bí quyết thần thánh để làm trắng da, trị mụn, chống lão hóa da,…

Công dụng làm đẹp của cây nha đam

- Trị mụn: Nha đam có khả năng loại bỏ mụn và các tế bào da chết, thu hẹp lỗ chân lông, giúp làn da trở nên săn chắc hơn. Khi bị mụn, hãy dùng nha đam bôi ngay vào nốt mụn để ức chế qúa trình phát triển của nó.

- Chống nắng: Các nghiên cứu khoa học đã chó thấy, nha đam có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là những ai có làn da nhạy cảm tránh khỏi tác động của tia cực tím UVA và UVB.

- Giảm nếp nhăn: Lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong da, làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

- Tái tạo da: Thay bằng việc sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, muốn có một làn da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên, bạn hãy làm đẹp từ cây nha đam như một loại thần dược dành cho phái đẹp.

- Làm dịu mát da: Tinh chất dịu mát, thanh nhiệt của nha đam đã được nhiều quý ông sử dụng nó như một loại gel và kem để làm giảm đau rát sau mỗi lần cạo râu.

Bí quyết làm đẹp từ cây nha đam bạn nên bỏ túi ngay-1
Nha đam có công dụng trong làm đẹp*
Cách làm đẹp từ cây nha đam

Mặt nạ nha đam rất thích hợp với da thường, da khô và da hỗn hợp. Bạn có thể dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp với những nguyên liệu khác để chăm sóc da tốt nhất.

Mặt nạ nha đam nguyên chất

Cách 1: Gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.

Cách 2: Ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước, dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ 2:3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Thực hiện cách làm đẹp từ cây nha đam này mỗi ngày để da trắng sáng.

Cách 3: Cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.

Mặt nạ nha đam và mật ong

Lấy lá nha đam tươi rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ sau đó đổ vào nồi khoảng nửa lít nước sạch và đun với lửa to đến khi sôi. Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút, lấy phần nước sắc lại hòa với mật ong nguyên chất. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt là ở những vùng da nám để có hiệu quả rõ rệt.

Bí quyết làm đẹp từ cây nha đam bạn nên bỏ túi ngay-2
Nha đam kết hợp với mật ong trị nám*
Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh

Cho gel nha đam và nước cốt chanh vào máy và xay thật nhuyễn đến khi thu được 1 hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

Một số lưu ý khi dùng nha đam làm đẹp

- Chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì phần này có thể gây ngứa, nóng và kích ứng cho ai có làn da nhạy cảm. 

- Khi ăn nha đam cần làm sạch mủ vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc.

- Chọn nha đam bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nứoc, cắt nhỏ. Có thể ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh để tăng hiệu quả làm đẹp từ cây nha đam.

Ngavvt
 
Top