Sẹo rỗ xuất hiện sau mụn khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống đặc biệt khi phải giao tiếp nhiều. Giải quyết vấn đề này có rất nhiều cách, một trong số đó là sử dụng mật ong. Mật ong không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng da mặt, trị mụn, kháng viêm mà còn tái tạo da và xóa mờ vết thâm do mụn, từ đó trị sẹo rỗ, sẹo mụn hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách trị sẹo rỗ bằng mật ong giúp các bạn.

Tác dụng của mật ong trong điều trị sẹo rỗ

Mật ong được biết đến là nguyên liệu tự nhiên lành tính được nhiều người sử dụng để làm đẹp. Chúng có tính kháng khuẩn cao và chứa hàm lượng oxy cao nhiều hơn so với các nguyên liệu khác. Theo các nghiên cứu cho thấy, những dưỡng chất có trong mật ong giúp làm đầy vết sẹo rỗ, lành vết thương và làm đẹp da.

Mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình hồi sinh liên kết collagen cho vùng da lõm, sẹo rô gây ra. Bên cạnh đó, hàm lượng kháng sinh tự nhiên có trong mật ong giúp cấp ẩm và tái tạo da hiệu quả.

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong hiệu quả

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong hiệu quả

Mật ong, nghệ và sữa tươi
Nguyên liệu chuẩn bị: 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa tươi, 2 thìa bột nghệ, 1 bát nhỏ và 1 cái khăn sạch.

Cách thực hiện: Tiến hành trộn tất cả nguyên liệu trên lại với nhau vào bát nhỏ, khuấy đều sao cho thành một hỗn hợp sệt. Tiếp đến rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo rỗ. Giữ nguyên khoảng 30 phút cho đến khi hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch lại với nước sạch. Sau đó bôi nước hoa hồng lên để làm se khít lỗ chân lông.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mật ong và sữa chua
Nguyên liệu chuẩn bị: 2 thìa sữa chua và 4 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện: Trộn tất cả 2 loại lại với nhau thành hỗn hợp. Đắp lên vùng da cần điều trị sau khi được làm sạch. Giữ như vậy 30 phút rồi rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn.

Để đạt được hiệu quả cao nên thực hiện 4 lần/tuần và thực hiện liên tiếp trong 5 tuần.

Mật ong và chanh
Nguyên liệu chuẩn bị: 1 quả chanh và 3 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện trị sẹo rỗ bằng mật ong: Trộn mật ong với chanh lại với nhau cùng 1 ly nước, khuấy đều để thu được hỗn hợp. Dùng cọ quét hỗn hợp đó lên vùng da bị sẹo kết hợp massage theo hình tròn khoảng 10 phút và nằm thư giãn 30 phút để những dưỡng chất có thời gian thẩm thấu hết vào da. Sau cùng rửa lại thật sạch với nước và thoa thêm một ít vitamin E để quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng.

Hoặc có thể uống kết hợp một ly nước chanh mật ong để kết quả điều trị tốt hơn.

Số lần thực hiện là 2-3 lần/tuần và nên tiến hành trước khi ngủ. Lựa chọn bọc răng sứ loại nào tốt và hiệu quả?

Mật ong và dầu oliu
Dầu oliu có khả năng thấm sâu vào trong da giúp tổng hợp collagen giúp làn da bạn sáng khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó dầu oliu còn có khả năng dưỡng ẩm da tuyệt vời, đặc biệt thích hợp với những người da khô. Trong dầu oliu có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống lại quá trình lão hóa da, kích thích tái tạo da và trị sẹo hiệu quả hơn. Đặc biệt khi kết hợp mật ong với dầu oliu sẽ càng làm tăng hiệu quả trị sẹo lên nhiều lần.

Tương tự như trong các phương pháp trên, trước tiên bạn cho hai nguyên liệu trên trộn đều cùng với nhau. Sau đó vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông, tăng cường khả năng thẩm thấu dưỡng chất qua da. Thoa hỗn hợp mật ong và dầu oliu lên vùng da bị sẹo cần điều trị, massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Để hỗn hợp trên da khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện hằng ngày với khoảng thời gian kéo dài từ 20 đến 30 phút.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top