Khác với những chiếc răng còn lại trên cung hàm, răng khôn mọc ở độ tuổi 18 – 25 mang tới rất nhiều phiền toái. Tìm hiểu những thông tin cần thiết về răng khôn, nhổ răng khôn nên ăn gì, xử lý tình trạng mọc răng khôn đau nhức răng sao?

Răng khôn là răng số mấy trên cung hàm?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, bao gồm 4 cái và mọc lên để hoàn thành bộ răng 32 chiếc ở người trưởng thành. Những chiếc răng này còn gọi là răng số 8, mọc khi bạn trong độ tuổi từ 18 - 25, có thể sớm hoặc muộn hơn.


Có những điều cơ bản về thời điểm mọc và vị trí của răng bạn cần biết khi thắc mắc răng khôn là răng số mấy sau đây:

– Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm.

– Răng khôn nằm ở vị trí trong cùng của cung răng và được gọi là răng số 8.

Răng khôn có nên nhổ hay không?

Đó cũng chính là những lý do mà các bác sỹ răng miệng thường khuyên nên nhổ răng khôn để tránh các nguy cơ tai biến nguy hiểm từ răng khôn.

Nhưng việc nhổ răng khôn khá phức tạp nên cần có bác sỹ giỏi thực hiện và áp dụng kỹ thuật nhổ răng thật đảm bảo mới có thể yên tâm thực hiện.


Khi nhổ răng cho bệnh nhân, bác sỹ chỉ ứng dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại. Đây là công nghệ nhổ răng dựa trên mũi cắt siêu âm sắc bén và vô cùng linh hoạt, có thể làm đứt gãy các dây chằng nha chu và tách ra ra khỏi tổ chức của nó một cách nhẹ nhàng, khiến răng lỏng lẻo và được nhổ mà không gây đau, không xâm lấn nhiều nên cầm máu nhanh, không biến chứng, lành thương thuận lợi.
 
Top