Con người có bao nhiêu cái răng khôn hay mỗi người sẽ mọc bao nhiêu cái răng khôn có lẽ là câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất mỗi khi có một chiếc răng khôn mọc lên. Bởi quá nhiều phiền toái khi răng khôn mọc nên sẽ không ít người lo lắng không biết răng khôn là gì và mọc bao nhiêu cái thì dừng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Con người có bao nhiêu cái răng khôn?

Thực tế, việc mọc răng khôn ở mỗi người khác nhau, thời gian răng khôn mọc cũng khác nhau vì thế rất khó để trả lời cho việc mỗi người mọc bao nhiêu cái răng khôn. Có người mọc duy nhất một cái, có người mọc nhiều hơn thậm chí có người không mọc bất kì chiếc răng khôn nào.


Trong khoảng thời gian từ 17 đến 25 tuổi là lúc răng khôn mọc phổ biến ở nhiều người nhất. Đây là khoảng thời gian gây tranh cãi bởi răng khôn mọc đem đến chức năng không rõ ràng laị khiến người mọc răng gặp phải không ít những phiền toái.

Trong quá trình tiến hóa, xương hàm của loài người chỉ đủ cho 28 chiếc răng bao gồm 14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới nhưng trên thực tế số lượng răng nhiều hơn bởi có thêm 4 chiếc răng khôn tổng cộng đến 32 chiếc. Tuy nhiên có người chỉ mọc 2 răng khôn (thường là hàm dưới) hoặc có cả trường hợp không mọc răng khôn ( đây là trường hợp rất hiếm gặp).

Răng khôn mang lại phiền toái ảnh hưởng đến sức khỏe

Tuy nhiên, hiện nay, có đến 85% số người không mọc đủ 4 – 6 chiếc răng khôn, hoặc khi răng vừa mọc lên thì phải nhổ bỏ ngay. Bởi vì, những chiếc răng này thường bị mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt, lợi trùm, đâm ngang… gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể, cho nên bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ. Vậy, thực tế thì hàm răng có bao nhiêu cái?


Sau khi loại bỏ hết 4 – 6 chiếc răng khôn, hàm răng của chúng ta chỉ còn 28 chiếc. Đây là số lượng răng cố định mà một người trưởng thành cần phải có đủ để  thực hiện tốt chức năng ăn nhai và phát âm, cũng như góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và nụ cười.
 
Top