Răng khôn là răng cuối cùng bên trong của hàm, thường mọc sau cùng và làm bạn đau đớn kéo dài. Tuy nhiên, nhổ răng khôn xong phải làm gì? Và nhổ răng khôn có đau không? Câu hỏi này nhiều người đang cần giải đáp.

Mọc răng khôn đau nhức trong bao lâu?

Răng khôn là một trong những vấn đề gây phiền phức rất nhiều cho chủ nhân và gần như ai cũng phải trải qua khi ở tuổi trưởng thành từ 18-25 và thậm chí khi bạn 30 tuổi. Suốt quá trình từ khi mọc nó đều gây đau nhức và phiền toái cho khổ chủ. Nguyên nhân chủ yếu do khoảng trống để răng hình thành quá ít, khiến răng khó mà phát triển bình thường, gây nên hiện tượng răng mọc ngầm, mọc lệch và sưng nướu lợi, gây đau nhức.


Vậy mọc răng khôn đau mấy ngày? Đây là câu hỏi khó trả lời một cách cụ thể, chính xác bởi răng khôn mọc ở mỗi người mỗi khác, thời gian mọc tính từ lúc trồi lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau. Quá trình mọc răng có thể chia thành nhiều đợt nhú, mỗi đợt như thế lại gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách các đợt có thể là vài tháng hoặc lâu hơn.

Đã có nhiều người để mọc xong một chiếc răng khôn phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. Vì thế mà cơn đau lặp lại nhiều lần. Và mỗi lần như vậy kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc hơn thế.

Làm gì để điều trị đau răng khôn?

Đối với những cơn đau nhẹ, bạn có thể đến các nhà thuốc mua thuốc giảm đau và kháng viêm để uống tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm tình trạng đau nhức trong thời gian mọc răng khôn. Nếu cơn đau cứ kéo dài thì tốt nhất bạn nên đến Nha khoa để được bác sĩ thăm khám và chụp phim kiểm tra tình trạng hiện tại của bạn để có biện pháp xử lý bảo tồn hay nhổ bỏ.

Tuy nhiên, có lẽ nhổ bỏ răng khôn là cách tốt nhất để chấm dứt những phiền toái mà răng khôn gây ra cho bạn. Vì thực chất sự xuất hiện của răng khôn không có tác dụng hỗ trợ trong quá trình ăn nhai, cũng không có chức năng thẩm mỹ. Việc duy trì răng khôn chỉ làm bạn tăng các nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng miệng, chưa kể đến các răng khôn mọc nghiêng, mọc ngang, mọc ngầm sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của bạn.


Nếu những chiếc răng khôn mọc lên, không gây ảnh hưởng gì đến bạn thì bạn có thể không cần thiết phải nhổ răng để điều trị. Tuy nhiên, nếu các cơn đau không chấm dứt thì bạn nên suy nghĩ đến biện pháp nhổ răng để tránh tình trạng đau nhức kéo dài, ảnh hưởng tới cuộc sống.
 
Top