Răng sứ kim loại có tốt không và nên thực hiện niềng răng như thế nào? Để hiểu rõ hơn những gì mà bạn còn thắc mắc, hãy cùng tham khảo thông tin bài viết nâng xoang là gì dưới đây. 

Răng sứ kim loại có tốt không? 

Răng sứ hiện nay được chia thành 2 loại cơ bản: răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Trong đó, răng sứ kim loại cũng được các chuyên gia chia thành 2 loại: răng sứ kim loại thường và răng sứ titan. 

Giải đáp thắc mắc răng sứ kim loại có tốt không-1
Răng sứ kim loại*

Răng sứ kim loại thường

Là loại răng sứ có phần khung sường bên trong được đúc từ các hợp chất kim loại Niken-Crom, Crom-Coban và được phủ bên ngoài một lớp sứ ceramco3 thẩm mỹ ở bên ngoài. 

Răng sứ titan 

Cũng tư như loại răng sứ kim loại thường, răng sứ titan có khung sườn được làm từ làm từ hợp kim Ni-Crom-Titan, trong đó có chứa 4-6 % Titanium và được phủ một lớp men sứ Ceramco3 bên ngoài. 

Ưu điểm của răng sứ kim loại 

Khung sườn kim loại cứng chắc, có khả năng chiu lực tốt nên thích hợp cho những vị trí cần chịu nhiều lực nhai như nhóm răng hàm. 

Răng sứ kim loại có màu khá tự nhiên và giống màu răng sinh lý thực thụ. 

Răng sứ kim loại được chế tác tại nha khoa dựa trên những mẫu thông tin dấu hàm cụ thể của bệnh nhân, được chế tác bằng công nghệ hiện địa giúp mão răng sứ cứng chắc, tương đồng với các răng còn lại trên cung hàm, tạo sự hài hòa cho khuôn mặt. 

Mang những ưu điểm nêu trên nhưng kim loại thường sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxi hóa bởi phản ứng giữa axit trong nước bọt và kim loại làm đen viền nướu, khung kim loại bị tụt ra ngoài gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, khi có ánh đèn chiếu vào, các loại răng sứ có sườn bằng kim loại sẽ bị ánh đen, không được tự nhiên như màu răng thật nên hiệu quả thẩm mỹ không cao như dòng răng toàn sứ. 

Với những vị trí răng yêu cầu thẩm mỹ cao như răng cửa, thông thường bác sĩ sẽ khuyên bạn nên lựa chọn dòng răng toàn sứ cho phục hình của mình. Bởi răng toàn sứ có màu sắc đẹp tự nhiên, không bị xám viền nướu như răng kim loại nên tuổi thọ của răng sẽ cao hơn rất nhiều. Vậy chắc hẳn bạn đã biết được răng sứ kim loại có tốt không rồi đúng không?

Quy trình bọc răng sứ kim loại như thế nào? 

Bước 1: Nha sĩ sẽ gây tê và mài nhỏ chiếc răng cần bọc của bạn một chút, tùy theo loại sứ sẽ quyết định mài nhiều hay ít, thông thường loại sứ càng đắt tiền thị mài răng càng ít. 

Giải đáp thắc mắc răng sứ kim loại có tốt không-2
Hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ kim loại*

Bước 2: Nha sĩ sẽ lấy dấu và sao chép bộ răng của bạn ra một mẫu thạch cao, sau đó các kỹ thuật viên sẽ làm chiếc răng sứ phù hợp với khớp cắn của bạn trên mẫu thạch cao này 

Bước 3: Làm răng tạm, sau khi mài răng và lấy dấu xong, nha sĩ sẽ làm cho bạn một chiếc bọc tạm thời bằng nhựa, sau đó gắn chúng vào răng đã mài bằng một chất gắn chống ê buốt để tránh đau cho bạn sau này. 

Bước 4: Lắp răng sứ. Sau khi chỉnh khớp xong , nha sĩ sẽ gắn chiếc răng sứ cho bạn bằng một loại xi măng chuyên dụng. 

Bọc răng sứ mất bao lâu tùy loại răng sứ và cách bọc răng sứ, và số lượng răng cần bọc, đối với loại răng sứ có lõi kim loại thì thời gian trung bình là 2 ngày, đối với răng không kim loại thì thời gian trung bình là 3 ngày. Thời gian mài cho mỗi chiếc răng là 15 phút, thời gian lắp trung bình cho mỗi chiếc răng là 10 phút, thời gian để bọc răng sứ thẩm mỹ là khoảng 4 ngày.
 
Top