Cạo vôi răng có lẽ là dịch vụ nha khoa được rất nhiều người biết đến. Tuy nhiên, dựa trên kết quả được thống kê tại Nha khoa Đăng Lưu, tỉ lệ số người đi cạo vôi răng định kỳ vẫn còn khá thấp. Lý giải cho điều này, nhiều bác sĩ cho rằng: một phần do hầu hết mọi người đều chưa nhận thức được tầm quan trọng của cạo vôi răng, một phần vì lo ngại về chi phí. Thực tế những lo ngại này là không đúng và không có cơ sở. Vậy bạn đã hiểu về kỹ thuật cạo vôi răng chưa? bọc răng sứ cho răng hô được không?



Kỹ thuật cạo vôi răng
Kỹ thuật cạo vôi răng 


Tại sao cần cạo vôi răng?

Tại sao cần cạo vôi răng? niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền? Cạo vôi răng đem lại khá nhiều lợi ích khác nhau cho bệnh nhân cả về thẩm mỹ và sức khỏe. Chính các lợi ích này giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

Lợi ích đầu tiên nhất mà cạo vôi răng đem lại là loại sạch các mảng bám màu vàng hoặc nâu đỏ bám trên răng và dưới nướu, giúp răng sáng bóng hơn. Khi cao răng được làm sạch, bạn tự tin hơn khi giao tiếp, cười nói. Không những thế, cạo vôi răng còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác về sức khỏe.

Việc loại bỏ các mảng bám giúp phá hỏng nơi trú ngụ của vi khuẩn, ngăn chặn hiệu quả sự sinh sôi, nảy nở cũng như sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh, phòng chống hiệu quả các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… xảy ra.

Bên cạnh đó, cạo vôi răng còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn các bệnh lý toàn thân khác như các bệnh về tiêu hóa, tim mạch, các bệnh về máu… Do cạo vôi răng giúp loại bỏ vôi răng vốn được xem là thủ phạm sâu xa dẫn tới phát sinh các bệnh lý toàn thân trên. 

Quy trình thực hiện cạo vôi răng

Cạo vôi răng là dịch vụ nha khoa đơn giản, được áp dụng trong điều kiện vô trùng. Theo đó, khách hàng cần tham gia vào những bước như sau:

Thăm khám tình trạng răng 

Bác sĩ trực tiếp tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng tổng quát, kiểm tra bệnh lý răng miệng, mức độ vôi răng hình thành, vị trí vôi răng… từ đó đưa ra những tư vấn chi tiết cho khách hàng thủ thuật và chi phí lấy cao răng cụ thể.

Vệ sinh răng miệng

Trước khi tiến hành cạo vôi răng bác sĩ vệ sinh răng miệng thật sạch cho bệnh nhân để chân răng và nướu không bị viêm nhiễm sau khi lấy cao răng.

Tiến hành cạo vôi răng 

Tùy vào địa chỉ nha khác nhau sử dụng dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng như: dụng cụ cạo vôi răng cầm tay, máy thổi cát, máy siêu âm,… để lấy các mảng bám ra. Vôi răng được làm sạch từ bề mặt răng trước sau đó tới phần chân răng giúp loại bỏ sạch, hiệu quả nhất.

Đánh bóng răng

Để giúp răng sáng bóng và hạn chế sự tích tụ các mảng bám trên răng thì bác sĩ sử dụng dụng cụ chuyên dụng và thuốc đánh bóng cho răng.

Cạo vôi răng như thế nào cũng có thể thay đổi tùy theo địa chỉ nha khác nhau. Với các bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại thì thủ thuật này diễn ra khá nhẹ nhàng và hầu như không gây bất kì đau đớn nào cho bệnh nhân.


Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top